Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo Kim sẽ ứng dụng công nghệ thanh toán di động hiện đại nhất Việt Nam

T.M| 25/06/2016 18:34

(HNMO)- Công ty Cổ phần TMĐT Bảo Kim vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán gồm cổng thanh toán, ví điện tử và hỗ trợ thu hộ chi hộ. Cũng nhân dịp này, Bảo Kim đã được Tổ chức Control Case trao chứng chỉ bảo mật PCI-DSS.

Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước VN trao giấy phép cho ông Nguyễn Trung Đức, Giám đốc Công ty CP TMĐT Bảo Kim.



Với công nghệ này, tất cả những gì chúng ta cần khi ra khỏi nhà chỉ là một chiếc điện thoại, thay vì phải mang tiền mặt và các loại thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, thẻ tích điểm, thẻ thành viên... như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Trung Đức - CEO Công ty Cổ phần TMĐT Bảo Kim cho biết, đơn vị này được thành lập từ năm 2010 với mục tiêu cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến giúp "người tiêu dùng ra không cần mang theo nhiều tiền mặt và mua hàng trên mạng một cách đơn giản, không cần gặp mặt mà vẫn hoàn thành được giao dịch".

Qua 5 năm hoạt động, Bảo Kim đã phát triển được hệ thống hạ tầng thanh toán điện tử cho các website kinh doanh trực tuyến, ứng dụng thí điểm cho sàn thương mại điện tử Vatgia.com với 3 dịch vụ chính là Cổng thanh toán điện tử, Ví điện tử, và Dịch vụ hỗ trợ thu, chi hộ.

Tổ chức Control Case trao chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cho Bảo Kim



Ông Nguyễn Trung Đức cũng cho biết thêm, hiện có gần 3 triệu thành viên đăng ký tài khoản ví điện tử do Bảo Kim cung cấp, và 15% trong số này có phát sinh giao dịch thường xuyên với trung bình 250.000 đồng/giao dịch, và có hơn 26.000 người bán hàng online dùng Bảo Kim làm hạ tầng thu tiền trực tuyến.
Đại diện Control Case cho biết, tiêu chuẩn PCI-DSS được hình thành bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (Security Standards Council) dành cho thẻ thanh toán, bao gồm các thành viên ban đầu như Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services và JCB International.

Là chứng chỉ bảo mật quốc tế cao nhất, PCI-DSS được phát triển nhằm hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ bảo vệ dữ liệu của khách hàng, chống lại việc xâm nhập và sử dụng dữ liệu khi chưa được phép. Bên cạnh đó, PCI-DSS sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ.

Dịp này, Bảo Kim cũng công bố nhận giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo Kim sẽ ứng dụng công nghệ thanh toán di động hiện đại nhất Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.