Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bánh trung thu được xuất khẩu sang Mỹ

T.Hương| 29/07/2016 17:54

(HNMO) - Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vừa xuất khẩu những lô hàng bánh trung thu đầu tiên của mùa Trung thu 2016 sang thị trường Mỹ. Đây là những lô bánh Trung thu được sản xuất sớm và được vận chuyển qua container đường biển để kịp thời điểm bắt đầu mùa Trung thu tại Mỹ.


Đây cũng là lần đầu tiên Mondelez Kinh Đô Việt Nam xuất khẩu sản phẩm bánh Trung thu qua thị trường Mỹ thông qua hệ thống phân phối của Mondelēz International, một tập đoàn của Mỹ. Các sản phẩm được xuất khẩu đợt này gồm: Bánh trung thu thập cẩm, bánh trung thu hạt sen, bánh trung thu nhân sầu riêng và bánh trung thu đậu xanh lá dứa.

Lô hàng bánh trung thu được xuất khẩu sang thị trường Mỹ


Ông Vũ Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám Đốc Đối ngoại và Truyền thông nội bộ, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: Tết Trung thu và bánh Trung thu là một nét đẹp văn hóa lâu đời của Việt Nam và các nước châu Á. Vì thế, Mondelez Kinh Đô Việt Nam mong muốn chia sẻ những nét đẹp nguồn cội này với các cộng đồng xa quê hương thông qua những sản phẩm bánh Trung thu ngọt ngào hương vị truyền thống. Việc xuất khẩu này không hề dễ dàng vì thị trường Mỹ có những qui định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm được thiết lập bởi Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ.

Được biết, sau những đợt hàng xuất khẩu, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm bánh Trung thu để đưa ra thị trường trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh trung thu được xuất khẩu sang Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.