Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu mua khoảng 60 tấn củ cải cho nông dân xã Tráng Việt

Ngọc Quỳnh| 19/03/2018 13:17

(HNMO) - Ngày 19-3, ông Vũ Văn Kỳ, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh cho biết: Từ ngày 17-3 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã đến xã Tráng Việt thu mua củ cải giúp nông dân.

Các đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị đang tích cực thu mua củ cải cho người dân


Các doanh nghiệp, siêu thị lớn như: Công ty Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam, Công ty Tâm Thành, Siêu thị Fivimart, Big C The Graden… đã làm việc với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao để thu mua củ cải cho người dân. Đoàn Thanh niên các cơ quan trên địa bàn thành phố cũng đến trực tiếp tại ruộng hỗ trợ người dân nhổ và sơ chế, thu mua đóng gói củ cải.

Sau 3 ngày, các đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị đã mua khoảng 60 tấn củ cải cho người dân trên địa bàn xã Tráng Việt. Hiện tại, số lượng củ cải gối vụ đến hết tháng 4 âm lịch còn khoảng 1.000 tấn. Vì vậy, từ 10 đến 15 ngày tới các đơn vị chỉ cần thu mua từ 400 đến 500 tấn củ cải cho người dân thì việc sản xuất sẽ đi vào ổn định.

Trước đó, ngày 16-3, các sở, ngành thành phố đã có buổi làm việc với huyện Mê Linh bàn biện pháp tiêu thụ củ cải. Theo đó, có 2 nhà máy bánh mứt kẹo nhận hỗ trợ người dân sấy khô củ cải không lấy tiền công. Tuy nhiên, nếu nông dân thái thủ công, sau đó vận chuyển đến nhà máy, sấy khô xong đóng gói vận chuyển ngược trở lại huyện rất phiền hà. Vì vậy, đến nay, chưa có hộ nào có nhu cầu sấy khô củ cải. Hơn nữa, nếu chỉ tiêu thụ được vài trăm tấn củ cải thì sẽ không phải sấy khô.

Về lâu dài, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao và người dân mong muốn các sở, ngành tham mưu thành phố hỗ trợ địa phương đầu tư dây chuyền sấy khô tại nơi sản xuất. Đồng thời, hỗ trợ người dân về vốn để duy trì sản xuất khi giá rau giảm, tiền vận chuyển cung cấp sản phẩm cho các siêu thị với giá ổn định; thông tin về giá cả, cung - cầu sản phẩm để người dân nắm bắt và sản xuất theo nhu cầu thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu mua khoảng 60 tấn củ cải cho nông dân xã Tráng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.