Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hiệu quả từ một số dự án phục vụ dân sinh

Hồng Sơn| 14/06/2018 07:34

(HNM) - Sau khi tổ chức thành công hội nghị


Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã kết nối giữa đơn vị sản xuất và đơn vị tiếp nhận ghế inox cho các nhà văn hóa tại các huyện, xã khó khăn ở miền núi. Nhà sản xuất và cung cấp ghế là Công ty TNHH Hwata Vina đã bàn giao 100.000 ghế inox cho các cơ quan đầu mối thuộc 10 tỉnh, trong đó có các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng... một cách suôn sẻ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cùng nhà sản xuất nói trên luôn tích cực trao đổi, bàn bạc và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng đang tập trung hợp tác trong triển khai hoạt động hỗ trợ xây dựng trường học nội trú tại các tỉnh khó khăn, nhằm tạo điều kiện được đi học cho trẻ em ở các địa phương miền núi.

Tiếp theo là việc kết hợp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tiềm năng du lịch của Thủ đô với Hãng Hàng không Vietjet Air; hỗ trợ chi phí phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho trẻ em; phối hợp với Công ty Coca Cola cung cấp hỗ trợ thiết bị nước uống sạch tại vòi ở trường học, địa điểm công cộng; phối hợp, kết nối với Công ty TNHH Language Link để hỗ trợ 3.500 suất học bổng tiếng Anh cho học sinh...

Tuy nhiên, với một số vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đang tiếp tục theo dõi, sẵn sàng thảo luận với các nhà tài trợ, chính quyền các địa phương được thụ hưởng dự án, để hợp tác triển khai các nội dung đã thỏa thuận. Đơn cử, hoạt động hỗ trợ xây dựng trường nội trú tại các tỉnh khó khăn đang có vấn đề là thiếu văn bản trả lời, xác nhận chính thức từ phía doanh nghiệp, hoặc nhà tài trợ.

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Ngọc Nam, Sở đã liên hệ với các đơn vị để nắm tình hình, đôn đốc các doanh nghiệp xác nhận nội dung hỗ trợ, xác định rõ mức hỗ trợ cụ thể, kinh phí liên quan bằng văn bản để sớm đạt kết quả như nội dung đã cam kết tại hội nghị nói trên.

Tại hội nghị "Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển", đã có 13 biên bản ghi nhớ giữa TP Hà Nội với nhà đầu tư. Đến nay, một dự án đã hoàn thành công đoạn chuẩn bị đầu tư là dự án cấp nước cho khu vực Phú Xuyên, Thường Tín của Công ty Nước sạch Hà Nam (đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư).

Trong khi đó, 10 dự án khác đang trong quá trình triển khai gồm dự án: Phát triển hạ tầng nước sạch của Công ty Aqua One; thiết bị đường phố ở Hà Nội đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng; xây dựng hệ thống chiếu sáng đô thị tiết kiệm điện năng, thông minh; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực vận hành metro với Công ty CP Tokyo Metro; hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đầu tư xây dựng hệ thống giao thông thông minh với Công ty FPT; hạ ngầm đường dây viễn thông tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020 với Tập đoàn CMC; đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội với Công ty CP MBI (Hàn Quốc); đầu tư đồng bộ hệ thống quan trắc môi trường; phát triển các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn giai đoạn 2017-2021, định hướng đến 2030; đầu tư xây dựng Trường Đại học Quản trị Châu Âu. Đến nay hầu hết các dự án, chương trình hợp tác nói trên đang diễn ra suôn sẻ, sẽ được hiện thực hóa trong thời gian tới.

Chỉ có 2 dự án là đầu tư phát triển các dự án thuộc lĩnh vực giáo dục của đối tác Kinderworld và dự án hợp tác phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao của Công ty CP Sữa Việt Nam đang trong quá trình nghiên cứu địa điểm và lựa chọn phương án đầu tư phù hợp.

Để chuẩn bị tổ chức hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển", UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, sở, ngành chức năng tập trung rà soát, tổng hợp tình hình thực hiện các dự án, tham mưu cho chính quyền về biện pháp tăng cường hiệu quả, ý nghĩa xã hội cũng như đôn đốc các đối tác, chủ đầu tư, nhà tài trợ thực hiện đúng cam kết. Chính những kết quả này sẽ tạo sức hút và niềm tin với doanh nghiệp, từ đó có thêm nhiều dự án đầu tư mới sẽ được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hiệu quả từ một số dự án phục vụ dân sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.