Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư hai dự án trọng điểm về môi trường

Nguyễn Lê| 09/08/2018 13:10

(HNMO) - Sáng 9-8, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức “Hội nghị mời gọi đầu tư các giải pháp chống ngập và xử lý nước thải thành phố”. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự hội nghị.

Tại hội nghị, UBND TP Hồ Chí Minh đã mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong và ngoài nước cùng đồng hành với chính quyền thành phố trong việc triển khai thực hiện các dự án chống ngập và xử lý nước thải bằng hình thức đối tác công tư (PPP) với các hợp đồng BTL (xây dựng - chuyển giao - thuê dịch vụ) và BLT (xây dựng - thuê dịch vụ - chuyển giao).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân (thứ 2 từ trái qua) tham dự hội nghị - Ảnh: Lao động


Trong giai đoạn này, thành phố triển khai mời gọi đầu tư hai dự án trọng điểm. Dự án thứ nhất là đầu tư xây dựng hệ thống thu gom, nhà máy xử lý nước thải gồm: Lưu vực Tây Sài Gòn, Bình Tân và Tân Hóa - Lò Gốm với tổng công suất 630.000m3/ngày; lưu vực Bắc Sài Gòn 1 với công suất 170.000m3/ngày; lưu vực Bắc Sài Gòn 2 với công suất 130.000m3/ngày; lưu vực Rạch Cầu Dừa với công suất 100.000m3/ngày.

Dự án thứ hai là cải tạo, nạo vét các tuyến kênh rạch gồm: Xây dựng kè bờ kênh và hạ tầng kỹ thuật hai bên kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên; xây dựng hệ thống thoát nước mưa và ngăn triều lưu vực từ cầu Tham Lương đến sông Chợ Đệm. Hai dự án thành phần này đồng bộ với dự án Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (sử dụng nguồn vốn vay ADB).

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, các dự án trên phải bảo đảm yêu cầu đề ra về mặt công nghệ, trong đó ưu tiên công nghệ mới, hiện đại, tiết kiệm diện tích xây dựng cũng như bảo đảm nhu cầu mở rộng trong tương lai.

TP Hồ Chí Minh có nhu cầu đầu tư 96.327 tỷ đồng cho các dự án chống ngập và xử lý nước thải, nhưng nguồn lực hiện tại chỉ đáp ứng khoảng 28% nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư hai dự án trọng điểm về môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.