Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng hướng tới kỳ Hội nghị WEF ASEAN 2018 thành công

Nguyễn Thúc| 07/09/2018 06:17

(HNM) - Chiều 6-9, tại Hà Nội, họp báo quốc tế về Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) đã diễn ra với sự đồng chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Tổ chức hội nghị Bùi Thanh Sơn và Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Justin Wood.


Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Hội nghị WEF ASEAN 2018 với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0” là sự kiện lớn, có uy tín, sức hút và là hoạt động đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2018. Với sự chỉ đạo sâu sát của Thủ tướng Chính phủ, các công tác chuẩn bị từ nội dung, lễ tân, cơ sở vật chất, an ninh, y tế, tuyên truyền văn hóa... đều đã cơ bản hoàn thành.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao khẳng định, với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà, sự phối hợp chặt chẽ với WEF, sự ủng hộ của các đối tác, sự tham gia tích cực của các cơ quan thông tin truyền thông, Hội nghị WEF ASEAN 2018 sẽ thành công tốt đẹp; góp phần tăng cường đoàn kết, thống nhất, phát triển thịnh vượng của ASEAN; đồng thời nâng cao vị thế và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam hội nhập, đổi mới và sáng tạo.

Tới nay đã có khoảng 1.000 đại biểu chính thức đăng ký tham gia hội nghị, trong đó có nhiều lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ các nước trong ASEAN và khu vực, lãnh đạo các tổ chức quốc tế lớn như: Tổng Thư ký ASEAN, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới và nhiều tập đoàn lớn... Khoảng 300 phóng viên các hãng thông tấn, truyền thông sẽ đưa tin tại hội nghị này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng hướng tới kỳ Hội nghị WEF ASEAN 2018 thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.