Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam tăng gần 50% sau 10 tháng

Theo Đức Duy (VIETNAM+)| 07/11/2018 19:15

Sắt thép là một trong những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu cao của Việt Nam. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, sau 10 tháng, xuất khẩu sắt thép các loại đạt khoảng 2,47 tỷ USD, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Về sản xuất, sau 10 tháng, sản lượng sắt thép thô tăng 40,5% so với cùng kỳ, trong khi thép cán tăng 6,6% và thép góc tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Công Thương cũng cho biết, trong những tháng qua, ngành thép tiếp tục phải cạnh tranh gay gắt với thép nhập khẩu thâm nhập mạnh vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt là ngành thép phải đối mặt với nhiều vụ điều tra bán phá giá từ các nước nhập khẩu khiến xuất khẩu thép gặp nhiều khó khăn.

Trong đó, các thị trường quen thuộc trong ASEAN như Thái Lan, Malaysia, cũng đã khởi xướng các vụ kiện điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sắt thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam. Đây đang là thực trạng đáng lo ngại đối với ngành thép Việt Nam.

Vì vậy, cùng việc hỗ trợ doanh nghiệp trong các vụ việc điều tra, Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp ngành thép cần nâng cao năng lực cạnh tranh, tự chủ các nguồn nguyên liệu sản xuất ngay trong nước, đồng thời, nỗ lực khép kín từ khâu đầu vào đến sản xuất để loại trừ dần nguồn gốc xuất xứ từ các nước, nhằm giảm đến mức thấp nhất việc các nước cho rằng Việt Nam lẩn tránh thuế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam tăng gần 50% sau 10 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.