Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để người dân nghi ngờ chất lượng xăng dầu

TTXVN| 13/01/2019 07:01

Ngày 12-1, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).


Theo báo cáo, năm 2018 là năm thứ tư liên tiếp Petrolimex hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Sản lượng xuất bán gần 13 triệu mét khối (bao gồm 9,1 triệu mét khối bán nội địa và gần 4 triệu mét khối phục vụ nhiên liệu bay và sản lượng bán của hai công ty ở Lào và Singapore); doanh thu 190 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 38,8 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trên 5 nghìn tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: "Có tình trạng nhiều người đang nghi ngờ chất lượng xăng E5, nhưng tập đoàn chưa chủ động có cơ chế phối hợp với các chuyên gia, nhà khoa học, các ngành chức năng liên quan để thông tin đến người dân, giải đáp những nghi ngờ, thắc mắc về chất lượng xăng dầu. Do đó, tập đoàn cần có giải pháp để người dân hiểu về xăng E5 và các sản phẩm sinh học, cũng như những tác động đối với môi trường”.

Trong bối cảnh cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ trong nước, quốc tế ngày càng lớn, Phó Thủ tướng lưu ý, phương pháp, phong cách, chất lượng dịch vụ của hệ thống thuộc Petrolimex còn chậm được đổi mới.

"Nhiệm vụ trước hết là Petrolimex phải tập trung giữ vai trò chủ đạo trong cung ứng xăng dầu cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao tính cạnh tranh, đổi mới và phát triển đi lên" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không để người dân nghi ngờ chất lượng xăng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.