Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

Thanh Hiền| 11/06/2019 12:46

(HNMO) - Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, lấy mẫu các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, chú trọng kiểm định về đo lường, chất lượng hàng hóa.


Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi sản xuất xăng giả, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu nhằm ổn định trật tự trong kinh doanh xăng dầu, chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, lấy mẫu các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, chú trọng kiểm định về đo lường, chất lượng hàng hóa.

Đặc biệt, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm kinh doanh xăng dầu giả thì phối hợp xác minh, làm rõ hành vi, quy mô, đối tượng, đường dây, ổ nhóm để xử lý triệt để, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố có trách nhiệm kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định, đồng thời, giám sát chặt các cửa hàng xăng dầu đã bị thu hồi giấy phép.


Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố công khai các cửa hàng xăng dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật để người tiêu dùng biết, giám sát, tự bảo vệ, góp phần cùng các cơ quan chức năng chống các hành vi kinh doanh gian lận trong mặt hàng xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.