Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội quan tâm phát triển các khu đô thị thông minh

Dạ Khánh| 27/07/2019 21:32

(HNMO) - Đó là phát biểu của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại hội nghị gặp mặt hội viên toàn quốc Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam năm 2019 tổ chức tối 27-7 tại Hà Nội. Tham dự có lãnh đạo nhiều bộ, ngành trung ương, thành phố Hà Nội và nhà đầu tư bất động sản...

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, cùng với việc mở rộng địa giới hành chính, thời gian qua, tốc độ đô thị hóa của Hà Nội tăng nhanh, đem đến diện mạo Thủ đô ngày càng thay đổi, văn minh, hiện đại. Gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của Hà Nội là sự tăng trưởng của thị trường BĐS, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư, phát triển BĐS.

Đảng bộ, chính quyền thành phố đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội BĐS Việt Nam thời gian qua, đặc biệt trong việc thúc đẩy thị trường BĐS Hà Nội phát triển ngày càng bền vững, thu hút các nhà đầu tư quốc tế.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, hội nghị gặp mặt hội viên thường niên của Hiệp hội BĐS Việt Nam lần này là cơ hội lớn để Hà Nội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh với các nhà đầu tư BĐS. Hiện, tỷ lệ đô thị hóa của Hà Nội đạt 53% và phấn đấu tăng lên 75% trong những năm tiếp theo.

Theo định hướng được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, Hà Nội tham gia mạng lưới đô thị thông minh. Để phát triển theo hướng này, thành phố mong muốn các nhà đầu tư quan tâm xây dựng, phát triển các khu đô thị thông minh, tòa nhà thông minh nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân...

Đánh giá tổng quan thị trường BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, giai đoạn vừa qua, thị trường BĐS tương đối ổn định.

Thống kê 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, ở một số phân khúc đã ghi nhận sự sụt giảm về nguồn cung, nhất là phân khúc căn hộ chung cư. Trong bối cảnh đó, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã có kiến nghị gửi các cấp có thẩm quyền để hiến kế, nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường và cộng đồng doanh nghiệp.

Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.

Thay mặt Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam gửi đến cộng đồng các doanh nghiệp hội viên thông điệp: "Thị trường BĐS Việt Nam về trung và dài hạn sẽ rất tốt, tốc độ đô thị hóa còn độ mở rất lớn. Tâm lý người dân Việt Nam thích dành dụm mua nhà. Điều quan trọng là cung ứng được cho "cầu" này một cách có chất lượng. Do đó, các doanh nghiệp cần chuyên nghiệp hơn, nghiêm túc chấp hành pháp luật".

Tại hội nghị, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quan tâm phát triển các khu đô thị thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.