Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Một công ty bị cấm tham gia đấu thầu trong vòng 1 năm

Thanh Tàu| 13/08/2019 17:48

(HNMO) - Ngày 13-8, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ký quyết định cấm Công ty TNHH Một thành viên Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi tham gia đấu thầu đối với các gói thầu sử dụng nguồn ngân sách thành phố trong vòng 1 năm.

Theo quyết định, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi đã vi phạm quy định khi chuyển nhượng gói thầu xây lắp 1 về việc xây dựng hồ điều tiết và giai đoạn 1 của tuyến kênh chính thuộc dự án kênh Ba Bò.

Kênh Ba Bò là điểm nóng về ô nhiễm nguồn nước.

Trước đó, Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh có kết luận thanh tra về các sai phạm, khuyết điểm của công ty, cụ thể là chuyển nhượng gói thầu xây lắp 1 "Xây dựng hồ điều tiết và giai đoạn 1 của tuyến kênh chính", với số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.

Với sai phạm này, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong yêu cầu Thanh tra thành phố chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát lại các chi phí hợp lý của công ty; thống nhất biện pháp giải quyết và báo cáo đề xuất trình thành phố quyết định. Ngoài ra, công ty này còn có các sai phạm trong lập chứng từ chi khống cho lao động bên ngoài.

Công ty cũng bị yêu cầu nộp ngay vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra thành phố số tiền hơn 2,8 tỷ đồng tiền phí xử lý nước thô mà lâu nay doanh nghiệp không trả cho Công ty Cổ phần cấp nước Kênh Đông.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc công ty phải phối hợp với Đảng ủy tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Một công ty bị cấm tham gia đấu thầu trong vòng 1 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.