Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở đợt cao điểm kiểm tra việc kinh doanh mặt hàng đường cát

Thanh Hiền| 14/09/2019 18:34

(HNMO) - Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc mở đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng đường cát cuối năm 2019.

Việc kiểm tra tại một số tỉnh, thành phố sẽ có sự giám sát của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. Thời gian dự kiến thực hiện từ ngày 15-9 đến hết ngày 31-12-2019 tại các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Từ ngày 15-9 sẽ mở các đợt cao điểm kiểm tra về kinh doanh đường cát tại các tỉnh miền Trung, miền Nam.

Trong lần ra quân này, Đoàn sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, sang chiết, phối trộn, đóng gói mặt hàng đường của các tổ chức, cá nhân; các quy định khác của pháp luật đối với hoạt động sản xuất, vận chuyển, kinh doanh mặt hàng đường của các tổ chức, cá nhân.

Trong thời gian qua, tình trạng buôn lậu đường cát qua biên giới, nhất là tại một số tỉnh khu vực Tây Nam có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với số lượng ngày càng nhiều. Đáng lưu ý, trước đây, các đối tượng buôn lậu sử dụng hình thức sang chiết đường lậu vào những bao nhỏ, vận chuyển ban đêm để tránh bị phát hiện, thì nay, các đối tượng chở đường cát lậu công khai bằng xe tải lớn, khi đưa vào thị trường trong nước bán tại các cửa hàng vẫn còn nguyên bao, nhãn mác nước ngoài.

Nhiều trường hợp, đường cát lậu sau khi tập kết được gỡ bỏ bao bì của nước sản xuất rồi sử dụng bao bì, nhãn mác hoặc in theo mẫu bao bì nhãn mác của nhà máy, công ty đường trong nước mang đi tiêu thụ. Đường cát lậu còn được các đối tượng hợp thức hóa khi vận chuyển, kinh doanh để qua mặt cơ quan chức năng dưới nhiều hình thức như: Sử dụng giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; sử dụng vận đơn nhập khẩu đường ngoài hạn ngạch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở đợt cao điểm kiểm tra việc kinh doanh mặt hàng đường cát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.