Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Ứng Hòa cần có giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt thấp

Hà Phong| 17/09/2019 13:59

(HNMO) - Sáng 17-9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND thành phố làm việc tại huyện Ứng Hòa về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 theo nghị quyết của HĐND thành phố.

Quang cảnh buổi giám sát.

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; đại diện các sở, ngành của thành phố.

So với các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố, Ứng Hòa có xuất phát điểm thấp. Từ năm 2016 đến nay, huyện đã tập trung phát triển nông nghiệp sạch, gắn với sản xuất hàng hóa bảo đảm năng suất, chất lượng. Với đà như hiện nay, giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2020 của huyện ước đạt 4.423 tỷ đồng. Chỉ tiêu về công nghiệp, xây dựng tăng trưởng khá. Huyện cũng đã có 19/28 xã về đích xây dựng nông thôn mới.

Huyện Ứng Hòa kiến nghị thành phố có cơ chế khuyến khích phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp nơi tiếp giáp với tuyến đường trục kinh tế phía Nam của thành phố; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể các cụm, điểm công nghiệp và đô thị gắn với đường trục kinh tế phía Nam này để huyện có điều kiện tăng tốc phát triển trong giai đoạn tới. Đồng thời, thành phố cho phép huyện thực hiện chính sách tích tụ ruộng đất để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và mở rộng vùng nuôi trồng thủy sản...

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý, bên cạnh các điểm sáng, thì tỷ lệ hộ dân nông thôn dùng nước sạch tại huyện Ứng Hòa mới đạt 45%; chỉ tiêu môi trường cũng đạt thấp. Việc giảm tỷ lệ sinh con thứ ba của huyện chưa đạt mục tiêu đề ra. Do đó, những tháng cuối năm 2019, huyện Ứng Hòa cần thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại; tập trung tháo gỡ những lĩnh vực có chỉ tiêu đạt thấp. Đồng thời, huyện tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với đảng viên, nhân dân để lắng nghe những bức xúc và tiếp nhận các ý kiến đóng góp, hiến kế, giải pháp xây dựng huyện giàu, đẹp.

Về nhiệm vụ năm 2020, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố đề nghị, huyện Ứng Hòa cần dựa trên thực tế kết quả năm 2019 để đề ra các chỉ tiêu phấn đấu có tính khả thi. Với các kiến nghị của huyện, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư... quan tâm giải quyết, hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ứng Hòa cần có giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.