Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc tuần lễ đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp lớn nhất năm 2019

Gia Bảo| 18/10/2019 12:14

(HNMO) - Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp lớn nhất trong năm của thành phố Hồ Chí Minh (WHISE 2019) đã khai mạc sáng nay (18-10). Sự kiện thu hút hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế góp mặt tại triển lãm giới thiệu công nghệ và sản phẩm khởi nghiệp.

Hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế góp mặt tại triển lãm giới thiệu công nghệ và sản phẩm khởi nghiệp trong khuôn khổ WHISE 2018.

Sự kiện được UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì; Sở Khoa học và Công nghệ và Thành đoàn thành phố phối hợp thực hiện.

Năm nay, sẽ có khoảng 30 sự kiện diễn ra tại WHISE 2019, bao gồm: Hội thảo, tọa đàm, sự kiện khởi nghiệp, các cuộc thi và lễ trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động chính của tuần lễ sẽ diễn ra trong 2 ngày (18 và 19-10) với điểm nhấn là Lễ trao giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, được tổ chức vào sáng 19-10.

Xác định phát triển theo hướng tri thức, bền vững, thông minh và sáng tạo, những năm qua, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, thúc đẩy thành phố phát triển theo định hướng này. Thành phố Hồ Chí Minh hiện là một điểm sáng trong bức tranh khởi nghiệp sáng tạo của cả nước và được coi là "ngôi nhà" của gần 50% số doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Thành phố cũng được xếp hạng có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế sáng tạo, năng động và phát triển nhanh nhất ở châu Á.

WHISE2019 là cơ hội để các nhà quản lý và cộng đồng khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cùng đánh giá lại kết quả của hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong năm 2019, từ đó có cơ sở để tiếp tục tham mưu cho thành phố những chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hoạt động có hiệu quả và chất lượng hơn.

Theo Báo cáo "Bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam 2019", Việt Nam đang đứng thứ ba Đông Nam Á về số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp với hơn 3.000 startups đang hoạt động. Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều startup Việt Nam đã gọi vốn thành công với tổng giá trị hơn 670 triệu USD cho khoảng 50 thương vụ, riêng thành phố Hồ Chí Minh chiếm gần một nửa với 23 thương vụ, tương ứng hơn 300 triệu USD gọi vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc tuần lễ đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp lớn nhất năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.