Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc" hỗ trợ nông sản Việt

Trần Linh| 21/10/2019 13:22

(HNMO) - "Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc" vừa được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (IAE 2019) với chủ đề "Nông nghiệp thay đổi thế giới - nông nghiệp mơ ước tương lai”.

Triển lãm được tỉnh Jeollanamdo phối hợp với Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn; Bộ Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc tổ chức từ ngày 17 đến 27-10 tại Hàn Quốc, với sự tham gia của hơn 400 tổ chức, cơ quan đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

IAE 2019 là hoạt động dành cho ngành nông nghiệp, được tổ chức 2-3 năm một lần, nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, cầu nối doanh nghiệp với doanh nghiệp...

Nhằm hỗ trợ hàng nông sản Việt Nam đáp ứng và gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cùng 10 doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tham gia triển lãm với các mặt hàng, chủng loại đa dạng và phong phú. Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất được Ban tổ chức phối hợp tổ chức sự kiện: “Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc” để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam “năng động - sáng tạo - hợp tác - phát triển”. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm, cũng đã diễn ra các hoạt động, ký bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị của Việt Nam và Hàn Quốc nhằm tăng cường tính kết nối, hỗ trợ, hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc" hỗ trợ nông sản Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.