Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019: Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Thanh Hiền| 13/11/2019 07:26

(HNM) - Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Tiêu dùng 4.0” là cơ hội thúc đẩy hình thức mua sắm thông minh, qua đó đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, nhiệm vụ đặt ra với các ngành chức năng của Hà Nội là trách nhiệm kiểm soát chất lượng hàng khuyến mại, nhằm tạo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp để kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất trên địa bàn Thủ đô, gắn liền với chủ trương phát triển thị trường nội địa và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019.

Nhiều khuyến mại hấp dẫn

Khởi động từ ngày 1-11, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 đã trở thành tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, “Ngày vàng khuyến mại” (từ ngày 9 đến 11-11) với 60 điểm vàng được đánh giá là điểm nhấn quan trọng, giúp thu hút hàng trăm nghìn lượt người dân đến mua sắm.

Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới cho thấy, tại các điểm vàng đã đồng loạt giảm giá sâu, với mức giảm 10-70% đối với các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang... Cũng tại hầu hết các điểm vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong "Ngày vàng khuyến mại" đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Anh Bùi Huy Hùng (ở ngõ 310 phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên) cho biết: “Tôi đang cần lắp đặt một số ti vi, tủ lạnh cho ngôi nhà mới, nên chờ đúng ngày vàng để mua được sản phẩm ưng ý, với giá rẻ hơn rất nhiều so với ngày thường”.

Ông Trần Thanh Hải - Quản lý sàn Trung tâm Media Mart Long Biên chia sẻ: “Là một trong những điểm vàng tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019, Công ty cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn sản phẩm khuyến mại tập trung vào các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng... với mức giảm giá 15-70% tại các điểm vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống Media Mart”.

Là đơn vị phân phối hàng hóa đến với người tiêu dùng, sau nhiều năm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long cho biết: “Ngoài 1.200 sản phẩm được khuyến mại giảm giá 10-50% theo chương trình định kỳ tại các điểm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019, Big C áp dụng chương trình “Giá rẻ mỗi ngày” với hơn 50 loại sản phẩm chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh so với thị trường như dưa hấu, dưa chuột, cà chua…”.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay thu hút hơn 500 doanh nghiệp tham gia với chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn, có mức giảm giá sản phẩm tối đa lên tới 100%.

Đẩy mạnh bán hàng trực tuyến

Đáng chú ý, năm nay, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cùng Sở Công Thương xây dựng nhiều loại hình mua sắm, trong đó đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp tham gia hình thức bán hàng trực tuyến, thay đổi cách thức tương tác với khách hàng, nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại các sự kiện, người tiêu dùng được tận hưởng và trải nghiệm hình thức mua sắm thông minh với nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong nước.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay, nhằm khuyến khích phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thủ đô, phấn đấu đạt mục tiêu doanh thu bán lẻ trực tuyến chiếm 9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; 68% số người sử dụng internet trên địa bàn Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến…, nên việc tổ chức hoạt động kết nối kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 được đặc biệt chú trọng.

Cụ thể, trong “Ngày vàng khuyến mại” đã có sự tham gia của các hệ thống ngân hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử như Sendo, Tiki, Adayroi… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ cũng tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng dành cho khách hàng mua sắm trực tuyến. 

Đặc biệt, năm nay, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai "Ngày mua sắm trực tuyến online friday 2019”. Đồng thời, kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 trên website onlinefriday.vn và website thangkhuyenmaihanoi.vn với nhiều chương trình giảm giá lên tới 100%.

Tuy nhiên, bên cạnh các chương trình ưu đãi kích cầu mua sắm, thì nhiệm vụ đặt ra với các ngành chức năng của Hà Nội là đẩy mạnh kiểm soát chất lượng hàng khuyến mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: “Tất cả các sản phẩm khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát. Thanh tra của Sở cũng vào cuộc phối hợp đồng bộ với lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát các sản phẩm khuyến mại, bảo đảm đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và an toàn về thực phẩm cho người dân”.

Còn ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho rằng, theo đánh giá kiểm soát bước đầu, các sản phẩm khuyến mại được cam kết về chất lượng từ phía các nhà sản xuất, giá thành có sự cạnh tranh với các sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu cùng loại. Về công tác kiểm soát chất lượng hàng khuyến mại, đến thời điểm này về cơ bản các doanh nghiệp trong nước sản xuất hàng hóa có nguồn gốc, chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng”.

Với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ, Ban Tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 mong muốn những hoạt động này sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử; người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt dịp mua sắm cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019: Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.