Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mại Hà Nội: Người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi

Minh Hòa| 20/11/2019 08:34

(HNM) - “Tháng khuyến mại Hà Nội” là sự kiện khuyến mại thường niên với quy mô lớn trên địa bàn thành phố, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với mục đích đó, người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi.

Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện lớn góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát. Ảnh: Sơn Hà

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 đã được triển khai từ ngày 1 đến 3-11 tại khu vực Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ đã mang đến cho người tiêu dùng hàng trăm nghìn sản phẩm giảm giá, ưu đãi hấp dẫn, với các sự kiện lớn đã diễn ra là “Ngày hội tiêu dùng 4.0” và “Ngày hội khuyến mại du lịch”.

Hơn 10.000 người đã tới đây tham quan mua sắm, trải nghiệm các chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp. Trong đó, có việc thanh toán không dùng tiền mặt giảm giá từ 30% đến 80% của VNPay; tặng khóa học online miễn phí tại hệ thống tiếng anh - AMES; hay các chương trình giảm giá tour của các thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu như: Sài Gòn Tourist, Hà Nội Tourist, Viettravel, Hà Nội RedTour, SP Travel…

Bà Nguyễn Lan Hương (ngõ 174, Ngọc Thụy, quận Long Biên) chia sẻ: “Tôi rất vui vì đã đăng ký được chuyến du lịch Thái Lan cho gia đình dịp này với mức giá giảm hơn 20% so với bình thường. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động trải nghiệm tại các gian hàng 4.0, gia đình tôi cũng nhận về những món quà có ý nghĩa”.

Tuần thứ hai của Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 9 và 10-11 tại 60 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Media Mart, VinMart, DOJI, Big C, Pico, HC, Vinaphone, Hapromart, Lan Chi, May 10,… đã đồng loạt triển khai chương trình giảm giá đặc biệt tới 90% cùng các chương trình quà tặng, bốc thăm may mắn... Tại các điểm vàng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người đến mua sắm. Lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong hai ngày đã triển khai đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó từ 30% đến 100%. Tổng giá trị khuyến mại cho người tiêu dùng ước tính hơn 200 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI áp dụng chương trình “Mua trang sức - Tặng Iphone 11 chính hãng - Hoàn ngay tiền mặt” cùng hàng nghìn quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, giảm thêm 500.000 đồng khi khách hàng áp dụng code My Viettel với hóa đơn từ 10 triệu đồng cho trang sức kim cương, trang sức đá màu, ngọc trai và từ 5 triệu đồng cho mỹ nghệ vàng kim Bảo Phúc. Công ty cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15% đến 70% tại các điểm vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống.

Giám đốc Trung tâm siêu thị Media Mart Cầu Giấy Phạm Hoàng Hạnh cho biết: "Ngoài việc liên kết với nhà sản xuất, chúng tôi còn liên kết với các ngân hàng, công ty tài chính để áp dụng các chương trình như giảm 5% khi thanh toán qua ứng dụng VNPay, trả góp, trả trước 0 đồng, lãi suất 0%...”. 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, năm nay các doanh nghiệp điểm vàng đã đăng ký gần 100.000 mặt hàng khuyến mại, mức giảm giá thấp nhất là 10%, cao nhất tới 90%. Đáng chú ý, nhiều điểm vàng của chương trình năm nay đã tích cực ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tăng tính tiện ích và ưu đãi cho người tiêu dùng.

Khép lại chuỗi các sự kiện của chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội” năm 2019 là “Hội chợ vàng khuyến mại” sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26-11-2019 tại Khu đô thị Times City (số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) với quy mô gần 150 gian hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Hội chợ sẽ mang đến rất nhiều chương trình khuyến mại từ 30% đến 70% của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các doanh nghiệp không có điều kiện tổ chức với quy mô lớn và thời gian dài, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, lựa chọn những sản phẩm tiêu dùng phù hợp với gia đình. Qua đó kích cầu mua sắm cuối năm, đồng thời đẩy mạnh phương thức “Tiêu dùng 4.0” nhiều hơn tới người tiêu dùng, với các hình thức mua sắm tiện lợi, thanh toán thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội: Người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.