Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mãi trọn niềm tin theo Đảng!

Hànộimới| 03/02/2019 06:00

(HNM) - “Đảng là cuộc sống của tôi/ Mãi mãi đi theo Người/ Từ thuở còn thơ, đời tôi chưa quen sóng gió/ Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ/ Bầu trời xanh chưa thấy bao giờ…”. Ca từ trong ca khúc “Đảng là cuộc sống của tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn như một lời tuyên ngôn bất tử, những ngày này lại ngân vang dưới cờ đỏ tung bay trong gió, giữa tiết trời xuân Kỷ Hợi 2019.


Ngày 3-2-1930 mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Từ mốc son ấy, cả dân tộc đoàn kết, bền lòng phấn đấu dưới sự lãnh đạo của Đảng, lập nên những kỳ tích vang dội trong 89 năm qua.

Đặc biệt, sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất trong những năm cuối thế kỷ XX và gần hai thập niên đầu thế kỷ XXI, công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã thu được nhiều thành tựu quan trọng, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, vững vàng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, duy trì tốc độ tăng trưởng khá về kinh tế, không ngừng cải thiện đời sống nhân dân. Đáng lưu ý, với mức tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,08%, cao nhất trong vòng 10 năm gần đây, Việt Nam nằm trong nhóm các nước tăng trưởng cao nhất ở khu vực và trên thế giới.

Những thắng lợi giành được trong 89 năm qua kể từ khi có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động về bản chất cách mạng, năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng cũng như sức mạnh to lớn của nhân dân ta. Đảng ta không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Với sự lãnh đạo của Đảng và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng đất nước ta sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức để tiếp tục tiến lên.

Niềm tin ấy càng được nhân lên khi Đảng ta không ngừng đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Nhiệm vụ quan trọng này đã được đặt ra trong nhiều nghị quyết, chỉ thị của Đảng mà gần đây là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Niềm tin về một Đảng trong sạch, vững mạnh để dẫn dắt nhân dân thành công trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc ngày càng được củng cố, khi công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực đã được Đảng và Nhà nước ta đẩy mạnh hơn bao giờ hết, được chỉ đạo thực hiện ráo riết, quyết liệt và đạt nhiều kết quả cụ thể.

Với 89 mùa xuân đời ta có Đảng, với bao niềm tự hào, nhân dân Thủ đô Hà Nội cùng nhân dân cả nước luôn gửi trọn niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cùng với hy vọng mới, dự cảm tốt lành khi mỗi mùa xuân đến. Niềm tin ấy được thể hiện trong tinh thần chỉ đạo quyết liệt của chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” gắn với thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7 khóa XII về tiếp tục tinh gọn tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Niềm tin ấy đang biến thành hành động cụ thể khi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2019, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”, Quy định số 08-QĐi/TƯ của Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Chuẩn bị chu đáo để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, mừng Ngày thành lập Đảng, ôn lại truyền thống 89 năm vẻ vang lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng, chúng ta càng hiểu rõ hơn công lao to lớn của Đảng đối với dân tộc, càng thêm tự hào về Đảng do Bác Hồ kính yêu sáng lập và rèn luyện.

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam ở trong nước và ngoài nước càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta thực hiện mục tiêu xây dựng nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Với niềm tin và trách nhiệm đó, nguyện mãi mãi đi theo Đảng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãi trọn niềm tin theo Đảng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.