Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy tinh thần "Hà Nội với cả nước..."

Hà An| 13/03/2019 06:29

(HNM) - Hàng chục tỷ đồng từ sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô… đã được gửi đến Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” trong 2 năm qua, kể từ khi MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát động quỹ này. Dự kiến, hàng chục tỷ đồng nữa cũng sẽ được chuyển đến quỹ trong cuộc phát động lần thứ ba năm 2019.


Khởi nguồn mọi hoạt động, vận hành của quỹ, các hoạt động thăm, tặng quà nối Thủ đô với mọi miền đất nước đều bắt nguồn từ một điều giản dị: Tinh thần "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội". Với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tinh thần này càng được phát huy, lan tỏa mạnh mẽ: Hà Nội luôn hướng về biển, đảo!

Thực vậy, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” có thể chỉ mới ra đời được 3 năm, song 9 năm qua, đều đặn hằng năm, thành phố Hà Nội đã có đoàn công tác đi thăm, tặng quà nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo, nhà giàn. Từ đây, những công trình hữu dụng như nhà văn hóa, nhà khách… đã hiện diện nhiều hơn trên huyện đảo, không ít phần quà thiết thực mang hơi ấm đất liền cũng được chuyển tới đáp ứng nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm bám biển.

Mỗi chuyến đi, cũng như hoạt động tích cực của Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” đã đồng thời thể hiện ý nghĩa trên nhiều mặt. Một là, thể hiện nhịp đập tự nhiên mà Hà Nội - trái tim của cả nước luôn hướng về, luôn dành cho biển, đảo - một bộ phận thiêng liêng của Tổ quốc. Hai là, từ đây lan tỏa tinh thần hành động cụ thể vì biển, đảo quê hương của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân Thủ đô tới cả nước. Ba là, những ngày lương nghĩa tình, trách nhiệm của cán bộ, người lao động; những chuyến đi nối Hà Nội với Trường Sa còn là ví dụ cụ thể trong việc hiện thực hóa những chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta về biển, đảo.

Mới đây nhất, Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” một lần nữa khẳng định quan điểm: Thống nhất tư tưởng, nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Với nhận thức sâu sắc này và nhất là với tinh thần Hà Nội luôn hướng về biển, đảo, mọi hoạt động của Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” sẽ tiếp tục phải được thực hiện một cách hiệu quả hơn, thiết thực hơn. Quỹ dưới vai trò tập hợp kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ không ngừng đa dạng hình thức huy động để không chỉ có được nguồn lực đóng góp lớn mà còn tạo thành phong trào mạnh để Thủ đô, cả nước tiếp tục đồng hành cùng quân, dân đang lao động, học tập, làm nhiệm vụ trên đảo. Việc tuyên truyền cho hoạt động của Quỹ để lan tỏa tinh thần này trong cả nước cũng cần được thúc đẩy hơn nữa. Cụ thể, không chỉ tuyên truyền việc huy động nguồn quỹ, mà còn chia sẻ cả về hiệu quả các công trình, quà tặng từ nguồn quỹ gửi tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo. Mỗi niềm vui, mỗi đổi thay tích cực của quân, dân trên đảo có được từ sự sẻ chia này cũng có thể trở thành một “lời kêu gọi” mạnh mẽ thu hút ngày càng nhiều hơn những tấm lòng vì biển, đảo quê hương.

Tích cực ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" không chỉ là phát huy, lan tỏa tinh thần "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội" mà còn thể hiện tình cảm, sự tri ân với những người con của đất nước luôn vững vàng nơi "đầu sóng, ngọn gió" bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng. Chắc chắn, tinh thần, tình cảm đó sẽ được phát huy, lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi công dân Thủ đô!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần "Hà Nội với cả nước..."

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.