Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu cần có trái tim dũng cảm

An Định| 25/07/2019 12:07

(HNMCT) - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 vừa lựa chọn “Brave Heart - Trái tim dũng cảm” làm chủ đề chính năm nay. Theo đó, người kế nhiệm của hoa hậu H’Hen Niê phải là người truyền cảm hứng tích cực, sở hữu vẻ đẹp tự tin và mang trái tim của một chiến binh. Hẳn sẽ có thắc mắc: Thi nhan sắc thì cứ chọn người đẹp, tại sao chúng ta lại cần một hoa hậu có “trái tim dũng cảm”?

Nhiều người cho rằng “Trái tim dũng cảm” chỉ là tiêu chí mang tính chất định danh cho Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nhằm phân định nó giữa “một rừng” các cuộc thi nhan sắc hiện nay ở Việt Nam. Điều này không sai nhưng thật ra dù là danh hiệu hoa hậu nào chăng nữa thì ở thời nay, không dũng cảm khó có thể làm được hoa hậu. Đã có những người đẹp tỏa sáng trong cuộc thi nhưng không giữ được mình trước những cám dỗ, gây nên những thị phi, scandal không đáng có ngay sau khi đội trên đầu chiếc vương miện. Lại có những hoa hậu mờ nhạt trong đời sống chung, chọn cách sống cho riêng mình, chứ không phải cống hiến cho cộng đồng như đã hứa khi đăng quang... Công chúng cũng đòi hỏi nhiều hơn ở những người mang danh hoa hậu: Họ là những bông hoa đẹp nhất, được tôn vinh, được ưu ái nhất, vậy thì họ phải đóng góp hương sắc gì cho cuộc đời.

Mới đây, tin hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng khiến công chúng có cảm giác hết sức ấm lòng. Từ lúc đăng quang đến nay, Đỗ Mỹ Linh luôn cho thấy cô là một hoa hậu có trái tim nhân ái. Từ dự án "Cõng điện lên bản" đến những hoạt động thiện nguyện thường xuyên, nhiệt tình với các chương trình khuyến học, lập nghiệp, hết mình trong các hoạt động vì môi trường vất vả..., những sự kiện mà Đỗ Mỹ Linh thực hiện cũng như lựa chọn xuất hiện hầu hết đều mang đến cho công chúng những thông điệp đẹp, cho thấy bản lĩnh của người đẹp này. Và giờ đây, với hành động đăng ký hiến tạng, Mỹ Linh quả thực cho thấy mình là một hoa hậu có trái tim dũng cảm.

Công chúng cũng hay dùng hình ảnh “trái tim chiến binh” để nói về hoa hậu hoàn vũ H'Hen Niê. Cô gái người dân tộc Ê Đê này đã mang đến cho sân chơi hoa hậu một màu sắc hoàn toàn khác biệt, một phong cách trẻ trung, năng động, đầy nhựa sống. Hành trình từ một cô gái dân tộc thiểu số, vượt qua những khó khăn, định kiến trong cuộc sống, trở thành hoa hậu, rồi lại quay trở về với những người lao động, biết lắng nghe, biết chia sẻ của H'Hen Niê đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người...

Đẹp người, đẹp nết là tiêu chí mang tính truyền thống khi tôn vinh người phụ nữ Việt. Quan niệm về vẻ đẹp hình thức của người phụ nữ xưa nay cũng đã khác rất nhiều, và tiêu chí “cái nết” cũng vậy. Hoa hậu hôm nay thực sự cần phải có một trái tim dũng cảm để gìn giữ và làm cho danh hiệu của mình tỏa sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu cần có trái tim dũng cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.