Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông “tinh tướng”

Người xây dựng| 13/06/2018 06:20

(HNM) - Sáng 4-6, chị Trinh (ở ngõ 260, đường Cầu Giấy) đến khám bệnh tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108. Ngồi bên cạnh chị Trinh là một người đàn ông khoảng 60 tuổi...


- Chào ông Bính? Ông bấm số bao nhiêu đấy?

- Tôi vừa mới đến! - Người đàn ông tên Bính chìa tờ phiếu in số thứ tự nói - Chín mươi bảy…

- Tôi đi sớm nên số 23! - Người đàn bà xởi lởi lấy từ trong cuốn y bạ ra hai tờ phiếu số thứ tự khoe - Tiện tay tôi bấm lấy luôn hai cái đây… Ông cầm số 24 này vào khám sau tôi cho nhanh!

Chị Trinh tưởng ông Bính phải vui mừng nhận lấy ngay, ai ngờ ông xua tay và chân thành góp ý:

- Tôi không lấy đâu, cứ số tôi bấm, đến lượt thì khám thôi… Mà lần sau bà đừng làm thế nữa nhé, phải để mọi người xếp hàng thứ tự chứ. Nếu ai cũng tiện tay bấm lấy luôn vài phiếu như bà thì còn đâu là văn minh trật tự nữa…

Nghe thế, mặt người đàn bà đang vui vẻ bỗng chững lại. Bà ta bực mình bỏ đi sau khi buông lại một câu: Ông không lấy thì thôi… Tinh tướng!

Nghe chị Trinh kể lại câu chuyện này, Người Xây Dựng nghĩ: Lấy nhiều phiếu số thứ tự khám bệnh phòng có người thân đi muộn là một hiện tượng khá phổ biến ở các bệnh viện dùng máy bấm số xếp hàng đăng ký khám bệnh… Giá như ai cũng “tinh tướng” được như ông Bính thì xã hội ta sẽ tốt đẹp hơn bao nhiêu!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông “tinh tướng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.