Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đi bão” tại gia

NGƯỜI XÂY DỰNG| 06/12/2018 06:38

(HNM) - Chiều tối 2-12, thấy con trai xin tiền đi đổ xăng, anh Cư (ở phố Phùng Hưng) hỏi:


- Xe bố mới mua xăng hôm kia, vẫn còn mà…

- Nhưng bố đi mấy ngày rồi, còn ít sợ không đủ…

- Làm gì mà sợ không đủ? - Anh Cư nhíu mày.

- Ơ, bố không nhớ tối nay truyền hình trực tiếp trận bán kết lượt đi Việt Nam - Philippines à? Nếu đội Việt Nam thắng, thể nào tụi bạn cũng rủ con đi “bão” ăn mừng…

Ngẫm nghĩ một lát, anh Cư bảo vợ: “Mẹ nó ra phố mua mấy lá cờ nhỏ và hình trái tim dán má, thêm ít bánh kẹo và nước ngọt nữa. Hôm nay, cả nhà mình sẽ “đi bão” ngay tại nhà nhé!”. Tiếp đó anh Cư quay sang con nói: “Cổ vũ bóng đá là tốt, nhưng con nghĩ kỹ mà xem, vừa tốn tiền mua xăng, vừa cản trở giao thông nếu ai cũng đổ cả ra đường, rồi hò hét, thổi kèn đánh trống inh ỏi trên phố mà quên rằng đã quá khuya, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bao nhiêu người, đúng không…".

Tối đó, có mặt ở nhà anh Cư cùng xem truyền hình trực tiếp trận bóng đá, Người Xây Dựng thầm nghĩ: Yêu thích bóng đá, hâm mộ và cổ vũ đội tuyển là tình cảm rất chính đáng. Nhưng phân tích việc ảnh hưởng đến giao thông và trật tự đường phố như anh Cư thật đúng và đáng được các bạn trẻ suy ngẫm. Tối nay 6-12, trận bán kết lượt về Việt Nam - Philippines diễn ra tại Hà Nội, giá như các gia đình đều khuyên dạy con và tổ chức “đi bão” tại nhà như gia đình anh Cư thì hay biết mấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đi bão” tại gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.