Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong mọi người cùng ý thức

Người Xây Dựng| 02/02/2019 06:28

(HNM) - Chiều muộn ngày 29-1, Người Xây Dựng đi bộ tập thể dục quanh hồ Hoàn Kiếm. Khi đi đến đoạn gần Tháp Bút, thấy một nhóm công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đang trồng hoa, trang trí trên những thảm cỏ, Người Xây Dựng liền dừng lại...


- Đẹp quá! Các anh, chị trang hoàng thế này làm cho cảnh quan ven hồ thêm rạng rỡ. Chắc sẽ nhiều du khách chụp ảnh làm kỷ niệm lắm đây.

Nghe Người Xây Dựng nói, một nam công nhân tên Tuấn thở dài, lên tiếng:

- Bọn em cũng chỉ mong cảnh quan xung quanh hồ Hoàn Kiếm luôn đẹp để chào đón năm mới Kỷ Hợi. Và để mọi người đến tham quan, vãng cảnh có điểm nhấn chụp ảnh, nhưng không biết có giữ lâu được không?

- Sao lại không giữ lâu được?

- Bọn em lo là chỉ sau đêm Giao thừa cảnh đẹp này sẽ không còn...

Trong câu chuyện tiếp theo, anh Tuấn cho biết, những năm trước, thời khắc Giao thừa đón năm mới, nhiều người đổ dồn về ven hồ Hoàn Kiếm vui chơi, xem bắn pháo hoa nhưng do thiếu ý thức đã giẫm nát nhiều luống hoa, bẻ cành, hái lộc khiến cảnh quan ven hồ sáng mùng 1 Tết xơ xác.

Nghe anh Tuấn chia sẻ, Người Xây Dựng mong muốn, năm nay du khách đón Giao thừa quanh hồ Hoàn Kiếm hãy nâng cao ý thức vì cộng đồng, thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, bỏ thói xấu bứt hoa, hái lộc, chung tay giữ gìn và bảo vệ cây xanh, môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong mọi người cùng ý thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.