Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều đáng quý ở chùa Tiêu!

Người Xây Dựng| 14/03/2019 06:59

(HNM) - Chiều 4-3-2019, ông Nguyễn Vĩnh Thịnh ở số nhà 4, ngách 119, ngõ Thổ Quan, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa cùng người thân đến vãng cảnh chùa Tiêu ở xã Tương Giang, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.


Điều khiến ông bất ngờ là ở chùa không thấy hòm công đức, nhưng lại có bảng nội quy yêu cầu không đốt vàng mã. Biết mùng 6 tháng Hai âm lịch là ngày lễ chính hằng năm của chùa, ông Thịnh ngỏ ý được công đức nhưng trụ trì chùa Thích Đàm Chính nhất quyết từ chối và giải thích:

- Hàng chục năm nay, chỉ khi nào nhà chùa muốn tu sửa thì mới kêu gọi phật tử phát tâm, đủ kinh phí xây dựng là nhà chùa dừng. Thường ngày, nhà chùa không nhận tiền công đức của ai.

Thế nhưng, khách đến thăm chùa đều được phát lộc. Trước khi ông Thịnh và người thân ra về, trụ trì chùa đưa cho mỗi người hai tờ một nghìn đồng và nói:

- Một đồng để cầu sức khỏe, một đồng nữa cầu trí tuệ cho thí chủ. Nhà chùa còn có bánh đúc lạc, xin mời quý khách thưởng thức để lấy may…

Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, ông Thịnh cho rằng: Thiết nghĩ, trong lúc nhiều nơi thờ tự vẫn cho đốt vàng mã nghi ngút và đặt hòm công đức la liệt thì ở chùa Tiêu lại chỉ cho đi chứ không nhận của du khách thì quả là điều đáng quý. Nếu nơi nào cũng như vậy thì bất cứ du khách nào đến vãng cảnh chùa cũng cảm thấy thoải mái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều đáng quý ở chùa Tiêu!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.