Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần chấm dứt!

Người Xây Dựng| 07/04/2019 07:11

(HNM) - Sáng 31-3, bà Thái (quê ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) được một người hàng xóm tiện đường chở ra Hà Nội bằng xe máy để thăm nhà vợ chồng cậu con trai út.


Đi qua đoạn đường xóc, người hàng xóm phải dừng lại để kiểm tra xe. Lúc ấy, bà Thái quay lại nhìn thì thấy đoạn đường xe vừa đi qua trải đầy lốp xe máy, một rạp đám cưới lớn chiếm hết vỉa hè, tràn ra tới sát mép đường. Bà Thái hỏi:

- Lốp xe ở đâu mà quăng đầy ra đường thế hả cháu?

- Họ vứt ra đó để làm chướng ngại vật, không cho xe cộ đi vào phần đường cạnh rạp đám cưới đấy ạ. Nhưng lúc nãy do tránh cái xe tải to đi ngược chiều nên cháu đành phải đi lên đống lốp ấy. May mà không bị ngã bác ạ! - Đứa cháu hàng xóm than thở, rồi lại nói tiếp:

- Bọn cháu hay chạy xe trên tuyến đường này. Đã nhiều lần cháu gặp cảnh đấy rồi. Người dân ven đường dựng chướng ngại vật, dựng rạp tổ chức sự kiện, gây nguy hiểm cho chính những người trong gia đình và cho người đi đường.

Suốt quãng đường còn lại ra trung tâm thành phố Hà Nội, bà Thái không khỏi ám ảnh khi nghĩ đến những lời người hàng xóm vừa kể. Gửi thư cho Người Xây Dựng, bà Thái muốn nhắn nhủ những người dân sống ven đường cần chấm dứt tình trạng dựng chướng ngại vật, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để tổ chức các sự kiện trong gia đình. Bà cũng mong các cơ quan chức năng có biện pháp vận động, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần chấm dứt!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.