Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ trật tự ở nơi công cộng

Người Xây Dựng| 29/05/2019 06:54

(HNM) - Khoảng 16h ngày 23-5, chị Thu ở phố Trịnh Hoài Đức (phường Cát Linh, quận Đống Đa) đón xe buýt tuyến 01 chiều từ Bến xe Gia Lâm đi Bến xe Yên Nghĩa tại điểm chờ trên phố Nguyễn Lương Bằng. Cùng lên với chị Thu là một nhóm 5 người (3 nam, 2 nữ).


Nhóm người này vừa lên, lập tức trên xe ầm ĩ như một cái chợ. 3 vị khách nam gọi điện thoại oang oang như chỗ không người. Còn 2 người phụ nữ một già, một trẻ liên tục tranh luận khá to trên xe, khiến người phụ nữ trung tuổi ngồi cạnh chị Thu lên tiếng:

- Trên xe buýt đã có nội quy yêu cầu mọi người không được gây ồn ào thế mà từ nãy đến giờ các bà cứ nói chuyện ầm ĩ. Chẳng ý tứ gì cả…

Không ngờ, người phụ nữ lớn tuổi cự lại:

- Xe của nhà chị đấy à. Lắm chuyện…

Nghe vậy, người phụ nữ trung tuổi nói ngay:

- Không phải xe của nhà tôi. Nhưng đây là phương tiện công cộng nên mọi người cần phải có ý thức chung. Khi có việc cần trao đổi mọi người nên nói vừa đủ nghe để không ảnh hưởng đến người xung quanh.

Dường như đuối lý và thấy người phụ nữ trung tuổi nói đúng nên hai người phụ nữ kia im lặng.

Kể lại sự việc này với Người Xây Dựng, chị Thu nói thêm, ngoài trường hợp trên, không ít lần chị cũng chứng kiến nhiều người khi lên xe buýt vô tư nói chuyện riêng ồn ào và gọi điện thoại quá to. Đây là điều không nên. Rất mong mọi người cần ý thức, chấp hành nội quy khi đi trên phương tiện công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ trật tự ở nơi công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.