Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý thức... thật đáng buồn!

Người Xây Dựng| 01/06/2019 07:15

(HNM) - Khoảng 19h ngày 25-5, khi các phương tiện dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Du - Trần Bình Trọng, nhiều người ngạc nhiên thấy một tốp cả người già, phụ nữ dắt theo trẻ em cứ len qua hàng xe máy đang dừng để qua đường.

- Hay nhỉ, đèn đỏ xe dừng, các bác, các chị cứ theo vạch sơn mà sang đường, sao phải len qua làn xe thế này, nguy hiểm lắm… - Một thanh niên lên tiếng.

- Dạ, chúng tôi biết chứ, nhưng các anh thử nhìn xem, xe con họ đỗ chắn cả đường dành cho người đi bộ, còn lối đâu mà đi chứ. - Một chị đứng tuổi thanh minh.

Lúc này, mọi người mới để ý. Quả là ngay góc phải đường, có hai chiếc ô tô, một chiếc 7 chỗ màu đen (BKS: 30A-193.47) và một chiếc 5 chỗ màu trắng (BKS: 30A-779.68) nối nhau đỗ chắn lối dành cho người đi bộ qua đường. Chưa hết, nhìn sang bên trái thì một hàng xe máy (hình như của khách mấy quán giải khát ven hồ Thiền Quang) xếp chật kín sát mép hè, chắn luôn lối, khiến người đi bộ có qua cũng không thể lên hè được.

Nhiều người lắc đầu “tài xế được học luật cả mà sao đỗ xe tùy tiện thế kia”. Chứng kiến hiện tượng trên, Người Xây Dựng kiến nghị lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý tình trạng này. Và xin có thơ rằng:

Lối cho người đi bộ sang đường
Hai chàng xế hộp đỗ chắn luôn
Không lẽ lái xe chưa học luật?
Mà sao ý thức thật đáng buồn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ý thức... thật đáng buồn!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.