Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mới vệ sinh một nửa...

Người Xây Dựng| 02/06/2019 06:53

(HNM) - Ở chợ tạm Tôn Thất Thiệp (phường Điện Biên, quận Ba Đình) có hàng bún riêu ngon. Này nhé, nước riêu sôi lăn tăn, ngọt dịu vị cua đồng, chan lên sợi bún trắng phau, điểm thêm vài miếng đậu rán vàng, sực nức mùi mắm tôm.


Kèm theo mỗi bát bún riêu là một cái rổ nhựa xinh xinh đựng rau ghém có đủ cả tía tô, kinh giới, rau diếp… Buổi sáng, khách ăn hàng khá đông, trong đó có bác Ca ở nhà tập thể C2 gần đấy, vốn là một khách quen. Nhưng hôm 28-5, ăn xong, đợi lúc vãn khách, bác Ca mới nhẹ nhàng bảo cô hàng bún:

- Mọi người đang thực hiện cuộc vận động giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, cháu bốc bún vào bát bằng tay trái có đeo găng là đúng, nhưng lấy rau sống vào rổ nhựa bằng tay phải lại chẳng có găng, vậy là mới vệ sinh một nửa…

- Vâng, cháu sẽ sửa.

- Thêm nữa, điều này mới quan trọng hơn. Bác để ý thấy các rổ rau sống khách ăn còn thừa cháu không bỏ đi, lại đổ dồn vào thúng rau và bốc cho khách ăn sau. Thế là không được, rất mất vệ sinh.

- Nhưng bỏ đi thì phí lắm bác ạ, rau cỏ dạo này đắt…

- Phí cũng phải bỏ. Với lại, lấy cho khách ít một thôi, ai cần ăn thêm lấy tiếp, chứ cứ bốc đầy rổ rồi đổ lại gần nửa cho khách ăn sau thì tối kỵ đấy!

Cô hàng bún riêu hiểu ra, vui vẻ đáp:

- Vâng, cháu xin nghe bác.

Trực tiếp chứng kiến câu chuyện giữa bác Ca và cô hàng bún khiến Người Xây Dựng cảm thấy vui lây. Mong sao mấy thiếu sót vừa nêu sẽ được chú ý sửa ngay không chỉ ở hàng bún riêu kể trên mà còn ở những hàng ăn khác… để món quà sáng đã ngon càng ngon hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới vệ sinh một nửa...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.