Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử lý nghiêm

Người Xây Dựng| 21/06/2019 06:38

(HNM) - Sáng 15-6, chị Hà (ở phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) cùng một người bạn đạp xe thể dục buổi sáng. Lúc dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư đường Phan Đình Phùng - Nguyễn Tri Phương, chị Hà bỗng giật mình khi thấy tiếng răng rắc phía trên đầu, sau đó là mấy cành cây khô rơi xuống vỉa hè ngay cạnh chỗ chị đứng.


Vội nhìn lên, chị Hà thấy một cậu thanh niên đang đu trên cây sấu, bẻ quặt những cành sấu để tuốt lấy quả cho vào chiếc túi đeo lủng lẳng trước ngực. Thấy vậy, chị Hà nói với lên:

- Xuống đi em ơi! Nguy hiểm quá! Gãy cành thì chết...

- Chuyện nhỏ thôi chị. Các chị có mua sấu tươi không? Em bán rẻ cho. Chờ em một lát… - Cậu thanh niên nhăn nhở đáp.

- Thôi! Nhìn cậu leo trèo vậy chúng tôi cũng chết khiếp! - Chị Hà nói rồi kéo bạn đạp xe đi tiếp…

Đi dọc đường Phan Đình Phùng, thỉnh thoảng chị Hà lại thấy có vài thanh niên ngồi ở mép vỉa hè, mỗi người ôm một túi quả sấu mời chào người đi đường. Nhìn lên cây, chị Hà thấy nhiều cành sấu xác xơ do bị bẻ để hái quả…

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Hà chia sẻ: Không biết những hàng sấu này có được quản lý hay không, nhưng cứ đến mùa cho quả, rất nhiều người vẫn tự nhiên trèo lên hái quả. Việc làm này vừa nguy hiểm cho người trèo sấu, lại làm mất mỹ quan đô thị. Chị Hà mong lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn và xử lý hành vi tùy tiện và kém văn hóa nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.