Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy làm gương cho trẻ

Người Xây Dựng| 23/07/2019 07:23

(HNM) - Chiều 12-7, anh Hùng (ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đi làm về trên đường Kim Mã, gần đến nút giao với phố Núi Trúc thì dòng xe bị tắc lại. Đang nhích từng chút một, anh Hùng thấy có tiếng còi liên tục vang lên từ phía sau.

Quan sát qua gương xe của mình, anh Hùng thấy một người phụ nữ điều khiển chiếc xe máy tay ga loay hoay bám sát vỉa hè, lách từ phía tay phải tìm cách nhoi lên cạnh xe anh. Người phụ nữ chở 3 đứa trẻ trong độ từ 7 đến 12 tuổi, nhưng đều không đội mũ bảo hiểm; ngồi trên xe, 3 đứa trẻ vẫn hí hoáy đùa nghịch. Thấy vậy, anh Hùng góp ý:

- Chị ơi, đường đông thế này, chị chở các cháu đi như thế nguy hiểm lắm. Mà sao chị không đội mũ bảo hiểm cho các cháu?

- Ngày nào tôi chả đi vậy. Có sao đâu. - Người phụ nữ nói vẻ bất cần.

- Mình phải làm gương cho các cháu chứ. - Anh Hùng vẫn nhẫn nại.

- Ôi dào. Chúng nó trẻ con, biết gì… - Người phụ nữ nói giọng ráo hoảnh rồi tiếp tục hì hục men theo sát vỉa hè, lách về phía trước...

Kể lại sự việc này với Người Xây Dựng, anh Hùng chia sẻ: Hành động của người phụ nữ nọ thật sự rất chủ quan. Chở con bằng xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm và còn luồn lách tùy tiện, gây mất an toàn không chỉ cho bản thân mình mà cho cả người khác. Mong rằng các bậc phụ huynh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đừng làm gương xấu cho trẻ như trường hợp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy làm gương cho trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.