Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần dẹp ngay!

Người Xây Dựng| 28/07/2019 07:06

(HNM) - Chiều 17-7, vợ chồng ông Khởi quê tỉnh Vĩnh Phúc đang thăm bạn ở phường Đức Giang, quận Long Biên, nghe nói tại Khu đô thị mới Việt Hưng có hồ nước đẹp, đã cùng nhau ra đây vãng cảnh. Lúc đi bên bờ phía Đông của hồ, ngắm mặt nước trong xanh in bóng những hàng liễu rủ, bỗng bà Dung - vợ ông Khởi, phàn nàn:

- Mùi phân gà, vịt ở đâu mà khiếp quá!

- Tôi cũng đang thấy khó chịu đây!

Hóa ra là ông bà đang đến gần một bãi rộng khoảng một trăm mét vuông nằm sát mép hồ, xung quanh được chắn bằng những que rào. Bên trong bãi, gà, vịt đang tranh nhau tìm thức ăn, bụi đất bay tứ tung.

Phản ánh sự việc này với Người Xây Dựng, ông Khởi chia sẻ: Ở các chương II, III của Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi rõ những điều nên làm, như: Tôn trọng không gian chung của cộng đồng; bảo vệ, giữ gìn, làm đẹp cảnh quan, môi trường. Không nên làm: Phá cây xanh, hoa, cỏ, xâm hại cảnh quan; tự tiện sử dụng không gian công cộng vào mục đích cá nhân, không đúng quy định; thả rông vật nuôi làm mất vệ sinh nơi công cộng… Vậy, tại sao bên hồ xanh mát ở giữa khu đô thị hiện đại, hằng ngày có nhiều người tập thể dục, vãng cảnh mà vẫn tồn tại một bãi chăn thả gà, vịt mất vệ sinh đến như thế?

Ông Khởi đề nghị: Công viên là của toàn dân/Ai mà xâm hại, thì cần dẹp ngay!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần dẹp ngay!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.