Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lá lành đùm lá rách

Người Xây Dựng| 02/08/2019 06:52

(HNM) - Mới đây, Người Xây Dựng đến xã Văn Phú (huyện Thường Tín) chơi, tình cờ được dự lễ mừng nhà mới của hộ ông Nhuệ - một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, ông Trần Quốc Trung, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Văn Phú chia sẻ với Người Xây Dựng:

- Ông Nhuệ là người có sức khỏe yếu, tuy năm nay đã gần 50 tuổi nhưng hoàn cảnh gia đình vẫn rất khó khăn.

hấy gia đình ông sống trong ngôi nhà mái ngói xập xệ được các cụ xây cho cách đây đã mấy chục năm đang xuống cấp nghiêm trọng, Hội Chữ thập đỏ xã đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn xã được 50 triệu đồng, đề xuất với huyện xin kinh phí được 30 triệu đồng cùng các hội viên, anh em đóng góp ngày công, sau gần 2 tháng xây dựng đã hoàn thành ngôi nhà.

Ông Nhuệ xúc động nói:

- Tôi ốm yếu từ nhỏ, gia đình kinh tế khó khăn, các con nheo nhóc, lớn tuổi rồi mà không có tiền xây một căn nhà tử tế để ở. Nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ huyện và xã, các đoàn thể, các nhà hảo tâm, anh em hàng xóm mà gia đình tôi có được ngôi nhà khang trang như thế này.

Chia tay gia đình ông Nhuệ, Người Xây Dựng rất xúc động vì hoạt động nhân văn, lá lành đùm lá rách, đầy tình làng nghĩa xóm của Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín và xã Văn Phú cũng như nhân dân địa phương. Người Xây Dựng tin rằng, việc làm ý nghĩa như thế này sẽ ngày càng lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá lành đùm lá rách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.