Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sang đường không đúng chỗ

Người Xây Dựng| 13/08/2019 06:59

(HNM) - Khoảng gần 11h ngày 4-8, Người Xây Dựng đang đứng chờ bạn trên vỉa hè tại số 1 đường Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy) thì chợt nghe tiếng phanh xe máy rít ken két trên mặt đường kèm theo tiếng quát:

- Muốn chết hay sao mà sang đường như vậy.

Theo hướng có tiếng quát, Người Xây Dựng thấy hai thanh niên trẻ khuôn mặt hốt hoảng đang phân trần với người đàn ông trung tuổi vừa phải phanh gấp xe máy nếu không có lẽ đã xảy ra một vụ tai nạn:

- Chúng cháu xin lỗi chú ạ. Suýt nữa thì chúng cháu gây ra họa lớn.

Nghe vậy, người đàn ông trung tuổi liền nói:

- Hầm đường bộ cách đây có mấy chục mét sao các cháu không đi mà băng ngang qua đường. Nếu chú không phanh kịp thì sẽ rất nguy hiểm.

- Chúng cháu xin rút kinh nghiệm ạ.

Sau khi chứng kiến sự việc trên, đứng chờ bạn thêm khoảng 15 phút, Người Xây Dựng nhìn thấy hàng chục lượt người băng qua đường giữa hai làn xe đi lại như mắc cửi rất nguy hiểm. Thì ra, chỗ này là nơi giao nhau của hai điểm dừng xe buýt, lượng người có nhu cầu sang đường rất lớn. Điều đáng nói là cách đó khoảng 50m có một hầm dành cho người đi bộ sang đường nhưng không mấy ai sử dụng.

Việc sang đường không đúng nơi quy định, không những gây ùn tắc giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, vi phạm pháp luật giao thông. Việc này thật đáng chê trách, cần được lực lượng chức năng sớm nhắc nhở, chấn chỉnh, bảo đảm an toàn giao thông ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sang đường không đúng chỗ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.