Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn hóa để đâu?

Người Xây Dựng| 15/10/2019 07:05

(HNM) - Khoảng hơn 9h ngày 9-10, sau khi giải quyết công việc, chị Hoa quay về nhà riêng ở Đại Từ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai). Khi rẽ từ đường Giải Phóng vào Đại Từ, ngang qua đoạn đường sắt, chị Hoa cẩn thận dừng xe, tấp vào lề đường khi thấy đèn tín hiệu báo đang có tàu đi tới.

Đúng lúc đó, một chiếc ô tô biển kiểm soát 29A-195.98 từ phía sau bấm còi ầm ĩ, cố gắng len lách với ý định vượt qua đường tàu. Dù đã cố nghiêng xe để nhường đường, bánh xe ô tô vẫn quệt vào một bên chân của chị Hoa, làm chân chị chảy máu. Quá bức xúc, chị Hoa vội đập vào cửa kính xe, nói:

- Anh gì ơi, anh đi kiểu gì mà đâm vào chân em đau quá!

Vừa dứt lời, cánh cửa xe ô tô bật mở, một người đàn ông trung niên, ăn mặc khá lịch sự hùng hổ bước xuống. Không nửa lời hỏi thăm, ông ta lao thẳng vào bóp cổ chị Hoa, miệng lớn tiếng:

- Muốn chết hả? Mày muốn đập tay vào xe tao không?

Trước hành vi côn đồ này, rất nhiều người dân đang đứng chờ tàu đi qua cùng lên tiếng phản đối. 

- Đàn ông đi xe đâm vào phụ nữ, xuống xe không được lời xin lỗi còn định đánh người à? Đúng là vô văn hóa! - Một người nói.

Bị đám đông phản ứng dữ dội, người đàn ông mới chịu buông chị Hoa, hậm hực lên xe chờ đoàn tàu qua rồi đi. Chứng kiến toàn bộ sự việc, Người Xây Dựng cho rằng: Đúng là có tiền mua ô tô mà quên văn hóa lẫn ý thức. Ngẫm mà buồn cho hành vi ứng xử xấu xí khi tham gia giao thông của người lái xe nọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa để đâu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.