Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Argentina kêu gọi Messi ở lại

Thương Nguyệt| 29/06/2016 17:30

(HNMO) – Sau thất bại tại trận chung kết Copa America với Chile, Messi quyết định từ giã ĐTQG. Trước quyết định gây sốc của siêu sao người Argentina, tất cả mọi người đều mong muốn anh suy nghĩ lại.

Vẻ bàng hoàng của Messi khi Argentina để thua Chile tại chung kết Copa America 2016. Ảnh: Internet


Sau khi để vuột mất chiếc cúp vô địch Copa America vào tay Chile, Lionel Messi đã bất ngờ đưa ra quyết định gây sốc đối với toàn thể NHM và thế giới: Từ giã đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

“Hành trình của tôi cùng ĐT Argentina đã kết thúc. Tôi đã nỗ lực rất nhiều, đã bốn lần vào chung kết mà chẳng giành được gì. Tôi nghĩ đã đến lúc mọi chuyện chấm dứt”, kênh Tyc Sports (Argentina) dẫn lời tiền đạo 29 tuổi.

Thất bại gần nhất này cũng là lần thứ tư Messi và các đồng đội không thể giành được vị trí cao nhất của một giải đấu lớn. Năm 2014, Argentina để thua Đức trong trận chung kết World Cup. Họ cũng chịu thất bại trước Brazil và Chile tại các trận chung kết Copa America 2007 và 2015.

Dù một lần nữa không thể chạm tay vào ngôi vị cao nhất của giải đấu có lịch sử 100 năm, Messi và đồng đội vẫn được đông đảo NHM chào đón khi trở về. Nhiều người trong số đó đã bám theo chiếc xe buýt chở toàn đội từ sân bay về trụ sở của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA). Khoác trên mình chiếc áo thi đấu của đội tuyển nước nhà, họ liên tục vẫy cờ, khẩu hiệu và hô vang “Messi sẽ không rời ĐTQG”.

“Tôi cảm thấy buồn vô hạn, tim tôi như bị xé làm hai. Copa America là danh hiệu mà cậu xứng đáng giành được. Tôi không muốn cậu ấy rời ĐTQG”, một NHM cho biết.

Ngoài NHM và các đồng đội muốn Messi tiếp tục gắn bó với đội tuyển quê nhà, thậm chí cả Tổng thống Argentina và huyền thoại Diego Maradona cũng muốn anh suy nghĩ lại.

Trên trang twitter cá nhân, Tổng thống Mauricio Macri viết: “Tôi cảm thấy tự hào về đội tuyển hơn bao giờ hết. Tôi hy vọng chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến những màn trình diễn của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong màu áo ĐTQG trong nhiều năm nữa”. Còn huyền thoại bóng đá Argentina – Maradona tuyên bố “Messi phải tiếp tục hành trình cùng ĐTQG vì đội tuyển là một phần của cậu ấy và vì cậu ấy sẽ giúp Argentina vô địch World Cup 2018 ở Nga”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng suy nghĩ tích cực như vậy. Một số người cho quyết định của Messi là nông nổi, đồng thời chỉ trích tiền đạo ngôi sao không có ý định dẫn dắt Argentina đến danh hiệu vô địch World Cup như huyền thoại Maradona từng làm vào năm 1986.

“Messi là cầu thủ xuất sắc nhất nhưng không gặp may ở đội tuyển. Vậy đó, anh ấy phải ra đi. Đội tuyển đã không giúp được gì cả. Đã đến lúc phải thay đổi. Hãy tìm kiếm những cầu thủ mới, những người có ý chí mạnh mẽ hơn”, NHM có tên Guido Stanchi nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Argentina kêu gọi Messi ở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.