Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đại hội lần thứ VI

Hải Chiến| 04/04/2017 16:20

(HNMO) - Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) vừa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu SVVN tại Hàn Quốc lần thứ VI, kiểm điểm sau một nhiệm kỳ hoạt động 2015-2017; đồng thời đặt ra những kế hoạch cụ thể trong nhiệm kỳ 2017-2019.


Đại hội có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cùng các lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các bí thư chi bộ tại Hàn Quốc, Ban chấp hành VSAK khóa V và 68 đại biểu đại diện cho các chi hội VSAK trên toàn Hàn Quốc.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam gửi thư chúc mừng những thành tích mà Ban chấp hành (BCH) VSAK khóa V đã đạt được trong công tác Hội và phong trào sinh viên tại Hàn Quốc trong nhiệm kỳ 2015-2017; đồng thời tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, VSAK tiếp tục có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy, góp phần bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc của sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tổng kết hoạt động của VSAK trong nhiệm kỳ qua, Chủ tịch VSAK khóa V Phạm Hải Chiến đã điểm lại những đặc điểm, tình hình của phong trào sinh viên và công tác thanh niên Việt Nam tại Hàn Quốc. Nhiệm kỳ 2015-2017 được đánh giá là nhiệm kỳ thành công vượt bậc của VSAK với nhiều bước tiến mới trong các hoạt động sinh viên, thanh niên. Đặc biệt, VSAK khóa V đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn hướng về quê hương, đất nước, khẳng định sự lớn mạnh của VSAK trong việc dẫn dắt sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia các hoạt động cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ tới, VSAK sẽ chú trọng tới công tác học tập và nghiên cứu khoa học, cũng như đẩy mạnh các phong trào thể thao và văn hóa, tăng cường sự giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế, qua đó giới thiệu hình ảnh sinh viên Việt Nam thân thiện, năng động và hội nhập đến với bạn bè Hàn Quốc và quốc tế tại đây.

Ngoài ra, VSAK sẽ phối hợp với các hội hữu nghị của Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức hội thảo chuyên đề về Biển Đông, triển lãm ảnh về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc với mục đích khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; phát động và tham gia các chương trình hỗ trợ đồng bào trong nước gặp khó khăn...

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa VI (nhiệm kỳ 2017-2019) gồm 25 thành viên tiêu biểu đại diện cho hơn 8.000 sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc. Cũng tại Đại hội, BCH khóa mới đã tiến hành họp phiên đầu tiên lựa chọn ra chủ tịch, hai phó chủ tịch và các chức danh chủ chốt của BCH. Theo đó, Ban chấp hành VSAK tiếp tục tín nhiệm và bầu đồng chí Phạm Hải Chiến làm Chủ tịch VSAK nhiệm kỳ 2017-2019.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Thùy Trang, Phó Bí thư Đảng ủy tại Hàn Quốc nhiệt liệt chúc mừng thành công của đại hội và tin tưởng VSAK sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả trên mọi lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đại hội lần thứ VI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.