Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn kết thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc

Kim Phượng| 01/04/2018 08:26

(HNM) - Hội Lưu học sinh Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh đã tổ chức Hội diễn Nghệ thuật sinh viên Việt Nam với chủ đề “Tài năng - Sáng tạo hướng tới tương lai” tại Trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh.

Một tiết mục văn nghệ của Hội Lưu học sinh Việt Nam trong hội diễn.


Đây là hoạt động thường niên nhằm tăng cường tình đoàn kết, quảng bá văn hóa, hình ảnh cũng như nét đẹp con người Việt Nam tới các bạn lưu học sinh quốc tế và sinh viên Trung Quốc. Hội diễn mang lại nhiều cảm xúc và ấn tượng khi các tiết mục thể hiện được bản sắc, tài năng và nét đẹp của sinh viên Việt Nam. Bên cạnh học tập tốt, các hoạt động văn hóa nghệ thuật đã góp phần tạo dựng hình ảnh sinh viên Việt Nam cần cù, chịu khó, ham học và rất tài hoa.

Với các hoạt động ngoại khóa, Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong lưu học sinh đang học tập tại Bắc Kinh. Tại lễ khai mạc hội diễn, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi khẳng định, sự kiện này là sân chơi hết sức có ý nghĩa nhằm tôn vinh tài năng, sự sáng tạo của sinh viên Việt Nam. Đây cũng sẽ là diễn đàn để giao lưu, trao đổi trong sinh viên, tăng cường tình đoàn kết, học hỏi giữa các sinh viên Việt Nam tại Bắc Kinh.

Hội Lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh hiện nay quy tụ hơn 400 đoàn viên, hội viên là lưu học sinh Việt Nam đang theo học đại học, cao học và nghiên cứu sinh tại nhiều trường đại học lớn của Trung Quốc. Những năm qua, Hội có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tăng cường giao lưu trong học sinh khối các nước Đông Nam Á tại Bắc Kinh. Lưu học sinh Việt Nam luôn nhận được sự tôn trọng, quý mến và tình cảm thân thiết từ nhà trường, thầy cô cũng như các bạn quốc tế.

Nhiều lưu học sinh Việt Nam tại các trường Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Đại học Khoa học Bắc Kinh… đạt kết quả cao trong học tập, được nhà trường khen thưởng và cấp học bổng. Với những thành tích xuất sắc trong các hoạt động, tổ chức Đoàn - Hội, nhiều cá nhân tiêu biểu đã nhận được giấy khen và phần thưởng của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

Không chỉ đánh giá cao phong trào văn hóa, văn nghệ của Hội Sinh viên, Liên chi đoàn Lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Đại sứ Đặng Minh Khôi biểu dương Hội Lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh đã tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại của Đại sứ quán, các hoạt động bên lề trong các chuyến thăm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, góp phần không nhỏ vào thành công của các chuyến thăm.

Hằng năm, có hàng vạn sinh viên Việt Nam theo học ở Trung Quốc và khoảng 3.000 sinh viên Trung Quốc theo học ở Việt Nam. Các thế hệ sinh viên này tiếp tục là những hạt giống nhân rộng sự hiểu biết và sự gắn kết giữa thế hệ trẻ hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.