Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí quyết của những người Việt trẻ thành công tại Australia

Theo Vietnamplus| 10/09/2018 08:46

Hãy cứ đam mê và thể hiện nó hết mình” là lời chia sẻ của Đặng Trần Minh Trí (Dimitry Tran), Giám đốc sáng tạo của Ramsay Health Care, nhắn nhủ đến các bạn trẻ trên con đường tìm kiếm hướng đi cho sự nghiệp tương lai.

Chương trình tọa đàm "The Inspiration - Niềm cảm hứng" do Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (UAVS) tổ chức tại Sydney . (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)


Đến dự buổi tọa đàm “The Inspiration - Niềm cảm hứng” tại Sydney do Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales, Australia tổ chức, Dimitry Trần hào hứng kể về quá trình phấn đấu của bản thân, từ một cậu sinh viên Việt Nam lần đầu bỡ ngỡ đi du học tại Australia, cho tới quá trình tìm tòi, đam mê với chiếc máy tính và các phần mềm lập trình khoa học.

Cho tới nay, chưa bước qua ngưỡng 30 tuổi nhưng Dimitry Tran đã tạo lập được một hệ thống quản lý y tế dựa trên Deep Learning (Học sâu) và trở thành sáng lập viên của Tổ chức phi lợi nhuận Harrison AI, đồng thời là người đứng đầu bộ phận sáng tạo quan trọng nhất của Ramsay Health Care - doanh nghiệp y tế.

Theo Dimitry, các bạn trẻ, nếu có tham vọng, đừng chỉ tập trung vào việc học tập, mà còn phải biết nuôi dưỡng niềm đam mê, thể hiện cá tính riêng của mỗi cá nhân trong công việc và cả cuộc sống.

Giám đốc sáng tạo của Ramsay Health Care, một trong những người Việt trẻ tiêu biểu trên toàn thế giới, được lựa chọn tham dự Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo vào tháng 8-2018 tại Việt Nam, đã truyền tới các bạn sinh viên Việt Nam niềm cảm hứng và cả sự can đảm, tự tin trước các lựa chọn tương lai.

Đặng Trần Minh Trí (Dimitry Tran) giới thiệu về cuốn sách sắp ra mắt của mình. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)


Cũng như Dimitry Tran, Vân Hà, cựu quản lý đầu tư tại Ngân hàng lớn nhất Australia Commonwealth Bank, cho rằng điều quan trọng nhất đối với các sinh viên là cần phải có mục tiêu và niềm đam mê.

Vân Hà chia sẻ, cô may mắn hơn nhiều bạn sinh viên khác khi được đến Australia học tập với một suất học bổng toàn phần do Chính phủ Australia cung cấp. Vân Hà không những học rất giỏi mà còn là một thành viên tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Cô cũng là thành viên trong Ban hội đồng của Hiệp hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Maccquarie (Australia).

Công việc đầu tiên mà Vân Hà có được chính là nhờ những hoạt động ngoại khóa đó đã tạo ra các nền tảng kinh nghiệm, làm dày thêm bản “sơ yếu lý lịch” xin việc và tạo ra một tác phong tự tin, chuyên nghiệp cho bản thân.

Tuy nhiên, không thành công nào là dễ dàng cả. Vân Hà kể để có thể trở thành nhân viên tại Commonwealth Bank, cô đã phải nộp đơn xin việc tới tận sáu lần. Mỗi lần thất bại lại giúp Vân Hà tích lũy thêm kinh nghiệm bản thân và tự tin hơn cho lần xin việc tiếp theo.

Đến với buổi tọa đàm, Vân Hà đã truyền cảm hứng tới các du học sinh “ngọn lửa” nhiệt huyết và quyết tâm vượt qua mọi thách thức để tiến tới thành công. Cô cũng cho biết đã thành lập một trang mạng xã hội với tên gọi “Knowledge4free” nhằm kết nối các bạn trẻ Việt Nam thành công trên toàn thế giới, cùng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức dành cho các bạn sinh viên Việt Nam.

Các hoạt động cộng đồng, nhu cầu chia sẻ và giúp đỡ các lớp thế hệ đi sau không chỉ là nỗi niềm trăn trở của Vân Hà hay Dimitry Trí.

Vân Hà, Quản lý Tư vấn cao cấp của Tập đoàn Tài chính Deloitte, Cựu Quản lý đầu tư tại Tập đoàn Ngân hàng lớn nhất Australia Commonwealth Bank, chia sẻ tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)


Rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam khác hiện sinh sống và làm việc tại Australia, như Phạm Anh Khôi, tiến sỹ chuyên ngành Kinh tế Bất động sản tại trường Western Sydney University, Giám đốc nghiên cứu tại Công ty tư vấn và quản lý bất động sản hàng đầu thế giới Colliers International; Thắng Lê, thạc sỹ ngành công nghệ thông tin và cơ khí, quản trị cao cấp mạng Network Site Reliability tại "đại gia" công nghệ Google chi nhánh Australia; Tùng Lê, Chủ tịch Công ty Tư vấn kế toán và Di trú Tiến Thịnh, chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực bất động sản tại Ngân hàng ANZ... đều cho biết có chung một nguyện vọng được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và Việt Nam.

Họ đã cùng dành một buổi tối đặc biệt để trò chuyện và giải đáp thắc mắc trực tiếp cùng các bạn du học sinh Việt Nam tại Australia.

Australia hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại nước ngoài. Thống kê của Bộ Giáo dục Australia cho biết, trong số hơn 500.000 sinh viên nước ngoài đang học tập tại đây, có khoảng gần 30.000 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam.

Hầu hết sinh viên Việt Nam tại Australia đều được đánh giá cao với thành tích học tập đáng nể. Tuy nhiên, con số thành công và tỷ lệ tìm kiếm được việc làm tốt, đặc biệt là tại Australia, của du học sinh Việt Nam thường chưa được như mong đợi.

Vì vậy, buổi tọa đàm giữa những người Việt trẻ thành công đã trở thành một trong những dịp đáng quý, giúp các bạn trẻ có được niềm tin và định hướng cho tương lai và xa hơn nữa sẽ trở thành những người thành công, đóng góp ngược trở lại cho cộng đồng và làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết của những người Việt trẻ thành công tại Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.