Theo dõi Báo Hànộimới trên

​Nga tăng dự trữ vàng, đẩy mạnh giao dịch với Trung Quốc và Ấn Độ

Theo TTXVN/Vietnam+| 05/04/2018 21:03

Ngân hàng Sberbank CIB, một chi nhánh của ngân hàng lớn nhất nước Nga Sberbank, có kế hoạch tăng gấp đôi lượng vàng bán sang thị trường Ấn Độ, đồng thời tăng lượng bán sang Trung Quốc.

Hãng tin Reuters ngày 4-4 đưa tin, ngân hàng Sberbank CIB, một chi nhánh của ngân hàng lớn nhất nước Nga Sberbank, có kế hoạch tăng gấp đôi lượng vàng bán sang thị trường Ấn Độ, đồng thời tăng lượng bán sang Trung Quốc.

Vàng được bày bán tại một cửa hàng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trưởng bộ phận thị trường toàn cầu của Sberbank CIB Andrey Shemetov cho biết, hoạt động giao dịch với Trung Quốc năm nay diễn ra sôi động hơn dự tính của ngân hàng.


Chỉ riêng trong quý I vừa qua, Sberbank đã bán cho các đối tác Trung Quốc 14 tấn vàng, cao gần gấp ba so với mức 5 tấn của cả năm 2017.

Vì vậy, ngân hàng này dự định điều chỉnh nâng mức dự báo doanh số bán vàng vào thị trường Trung Quốc trong năm 2018 lên cao hơn con số 20 tấn dự báo ban đầu.

Ngoài kế hoạch tăng lượng vàng bán cho Trung Quốc - thị trường tiêu thụ lớn nhất toàn cầu, Sberbank cũng dự định sẽ chuyển từ 25 tới 30 tấn vàng cho Ấn Độ, thị trường thứ hai thế giới.

Năm 2017, Sberbank đã bán tổng cộng 10 tấn vàng sang thị trường Ấn Độ.

Ông Shemetov cũng cho biết tại Nga, Sberbank sẽ giữ mức mua vàng ở ngưỡng 100 tấn, trong đó 64 tấn mua của các công ty khai mỏ trong nước.

Ông Sberbank cũng hoan nghênh những nỗ lực của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga nhằm đẩy mạnh giao dịch vàng tại thị trường chứng khoán Moskva.

Ông Shemetov tin tưởng ngân hàng trung ương cũng ủng hộ các hoạt động giao dịch thị trường mở với mặt hàng này nhằm nâng cao tính thanh khoản.

Nga hiện là quốc gia mua vào nhiều vàng nhất trên thế giới và cũng là nhà sản xuất vàng lớn thứ ba trên thế giới. Trong những năm gần đây Moskva đã tăng mạnh hoạt động mua vào, bao gồm cả vàng khai thác trong nước.


Chính phủ Nga muốn nâng mức dự trữ vàng trong bối cảnh tình hình địa chính trị thế giới nhiều biến động. Xét về sở hữu vàng thì Nga đứng thứ sáu trên thế giới sau Mỹ, Đức, Italia, Pháp và Trung Quốc./.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Nga tăng dự trữ vàng, đẩy mạnh giao dịch với Trung Quốc và Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.