Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ có thể tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 25%

Bình Minh| 24/05/2018 07:07

(HNMO) - Cuộc điều tra xe hơi nhập khẩu vào Mỹ có thể sẽ đẩy mức thuế nhập khẩu lên 25%.

Công nhân lắp ráp xe hơi tại nhà máy Honda ở Mexico, quốc gia xuất khẩu xe hơi lớn nhất vào thị trường Mỹ.


Bên cạnh đó, Bộ Thương mại sẽ điều tra xem liệu ô tô nhập khẩu có làm suy yếu khả năng phát triển các công nghệ mới của ngành sản xuất ô tô trong nước, ví dụ như việc phát triển các hệ thống tự động, pin nhiên liệu, xe điện...

Cơ sở cho động thái này là Điều 232 trong Luật Thương mại Mỹ, điều khoản mà Tổng thống Trump đã dựa vào để tăng mạnh thuế nhập khẩu thép và nhôm trong tháng 3 vừa qua.

Một quan chức trong chính quyền tiết lộ, việc tiến hành một cuộc điều tra như vậy có thể sẽ đẩy mức thuế nhập khẩu xe hơi lên mức 25%.

Theo số liệu thống kê, trong năm ngoái, lượng ô tô nhập khẩu vào Mỹ đạt tổng giá trị 192 tỷ USD. Trong đó, các quốc gia xuất khẩu xe hơi lớn nhất vào Mỹ bao gồm Mexico, Canada, Nhật Bản và Đức.

Mức thuế nhập khẩu ô tô mới nếu được áp dụng như dự kiến có thể sẽ làm leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các quốc gia nói trên và đẩy thị trường tài chính toàn cầu vào đợt biến động mới.

Ngay sau khi Mỹ công bố thông tin về cuộc điều tra ô tô nhập khẩu, cổ phiếu của các hãng sản xuất xe hơi Châu Âu đã lao dốc 1%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ có thể tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 25%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.