Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fed nâng lãi suất lần thứ 3 trong năm

Bình Minh| 27/09/2018 07:37

(HNMO) – Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định nâng lãi suất lần thứ 3 trong năm 2018.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ảnh: Sputnik


Fed nhận định, nền kinh tế Mỹ đang ghi nhận những diễn biến lạc quan: Tỷ lệ thất nghiệp thấp, tăng trưởng kinh tế vững mạnh và tỷ lệ lạm phát ổn định.

“Nền kinh tế tiếp tục vững mạnh. Lãi suất hiện vẫn ở mức thấp. Vì thế các đồng nghiệp và tôi tin tưởng rằng, quyết định này sẽ giúp duy trì sự vững mạnh của nền kinh tế”, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói.

Trong giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính, Fed đã liên tục duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, trong vòng 3 năm trở lại đây, khi nền kinh tế lớn nhất thế giới ghi nhận dấu hiệu khởi sắc, mức lãi suất cơ bản đã dần được nâng lên.

Fed khẳng định sẽ nâng lãi suất để nền kinh tế tránh rơi vào tình trạng tăng trưởng quá nóng, nhưng cũng sẽ không nâng lãi suất quá nhanh, gây rủi ro suy thoái kinh tế.

Trong thông cáo, Fed dự báo, trong năm nay nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng khoảng 3,1%, cao hơn so với mức dự báo 2,8% được đưa ra trước đó. Tuy nhiên, trong năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể sẽ giảm xuống còn 2,5% do tác động từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

CNN dẫn dự báo của một số ngân hàng cho biết, có khả năng Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất lần thứ 4 vào tháng 12 năm nay. Trong năm 2019, Fed sẽ có ít nhất 3 đợt nâng lãi suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fed nâng lãi suất lần thứ 3 trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.