Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các quận Ba Đình, Tây Hồ chưa phát hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Gia Phong| 14/03/2019 15:51

(HNMO) - Ngày 14-3, Tổ công tác liên ngành số 5 kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra trên địa bàn quận Ba Đình và quận Tây Hồ.

Tổ công tác liên ngành số 5 kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi tại chợ Thành Công B. (quận Ba Đình).


Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, tại thời điểm này, trên địa bàn quận có 1.178 cơ sở kinh doanh thịt lợn và sản phẩm từ lợn, trong đó có 513 cơ sở kinh doanh thịt lợn tươi sống; 67 cơ sở sản xuất, kinh doanh giò chả và 598 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thịt lợn.

Quận đã chỉ đạo thành lập 3 tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn 14 phường. Mặt khác, Trạm Chăn nuôi và Thú y quận Ba Đình đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phun tiêu độc, khử trùng trên địa bàn 14 phường và các chợ.

Hiện tại, trên địa bàn quận Ba Đình chưa phát hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch từ ngoài vào là rất cao thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ lợn, sản phẩm lợn nhập khẩu, không rõ nguồn gốc. Tổ công tác liên ngành số 5 đã tiến hành kiểm tra các hộ kinh doanh thịt lợn tại 2 chợ Ngọc Hà và Thành Công B (quận Ba Đình).

Tương tự, tại quận Tây Hồ hiện cũng chưa xảy ra bệnh Dịch tả lợn châu Phi. Dù vậy, trên địa bàn quận có 27 hộ chăn nuôi, 293 hộ kinh doanh thịt lợn và 8 hộ kinh doanh phủ tạng lợn, nên công tác phòng, chống bệnh dịch xâm nhập đã được tăng cường.

Quận đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành, phối hợp với Ban quản lý các chợ và UBND các phường kiểm tra các hộ chăn nuôi, các chợ trên địa bàn. Qua kiểm tra các phường: Xuân La, Bưởi, Phú Thượng, các tổ kiểm tra liên ngành đã xử phạt hơn 14 triệu đồng đối với 18 cá nhân vi phạm trong kinh doanh sản phẩm động vật.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung yêu cầu cơ quan chức năng của các quận Ba Đình, Tây Hồ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh Dịch tả lợn châu Phi xâm nhập, đồng thời tăng cường tuyên truyền, tập huấn cho người kinh doanh và người dân các dấu hiệu nhận biết bệnh dịch, thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống bệnh, tránh tư tưởng hoang mang, không tẩy chay thịt lợn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các quận Ba Đình, Tây Hồ chưa phát hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.