Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm việc buôn bán lợn cảnh nhập lậu

Kim Văn| 17/03/2019 16:33

(HNMO) - Bộ NN&PTNT vừa ban hành công văn đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm soát buôn bán, vận chuyển lợn cảnh bất hợp pháp.


Theo Bộ NN&PTNT, thời gian qua, tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng vận chuyển, buôn bán lợn cảnh mini. Nhiều khả năng số lợn này được nhập lậu qua biên giới từ các nước láng giềng vào Việt Nam để tiêu thụ.

Trong khi đó, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Trung Quốc, bệnh này đã lây lan đến 28 tỉnh, thành phố, với 1,1 triệu con lợn bệnh và tiêu hủy. Tại Việt Nam, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 253 xã, phường của 57 quận, huyện trực thuộc 18 tỉnh, thành phố, với tổng số lợn bệnh và tiêu hủy là 26.807 con. Nguy cơ bệnh tiếp tục lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao.

Để sớm kiểm soát bệnh Dịch tả lợn châu Phi, Bộ NN&PTNT đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển lợn cảnh mini qua biên giới; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép lợn cảnh mini không rõ nguồn gốc, lợn cảnh nhập lậu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm việc buôn bán lợn cảnh nhập lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.