Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Ninh: Thành phố Hạ Long công bố bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Theo Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)| 13/04/2019 20:06

Đến thời điểm này, thành phố Hạ Long là địa phương thứ 7/14 huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Ninh xuất hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Phương tiện chở động vật được kiểm soát kỹ lưỡng và tiêu độc khử trùng. (Ảnh: Diệp Anh/TTXVN)


Ngày 13-4, Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ninh Trần Xuân Đông xác nhận thành phố Hạ Long vừa xuất hiện một ổ bệnh tại gia đình ông Đặng Văn Tùng, tổ 5 khu 1, phường Hà Khẩu.

Tổng số đàn lợn của gia đình ông có 27 con, với tổng trọng lượng 1.228kg.

Như vậy, đến thời điểm này, thành phố Hạ Long là địa phương thứ 7/14 huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Ninh xuất hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện rải rác ở cả khu vực miền Đông, miền Tây và khu vực trung tâm thành phố Hạ Long.

Trước đó, ngày 12-4, thành phố Hạ Long nhận được kết quả dương tính bệnh Dịch tả lợn châu Phi với mẫu phẩm của hộ gia đình ông Đặng Văn Tùng và Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã công bố bệnh Dịch tả lợn xuất hiện trên địa bàn.

Ngay trong tối ngày 12-4, lực lượng chức năng của thành phố cùng lực lượng thú y tỉnh đã triển khai tiêu hủy và khử trùng tiêu độc, vệ sinh chuồng trại nhằm ngăn chặn, không cho bệnh lây lan.

Thành phố Hạ Long yêu cầu các phường nằm trong vùng uy hiếp, vùng đệm của ổ bệnh trên phải chủ động và tăng cường công tác phòng chống bệnh, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia súc, gia cầm để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra.

Hiện nay, Quảng Ninh vẫn duy trì các chốt, trạm kiểm dịch ở các cửa ngõ ra vào tỉnh và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ quan trọng, có nguy cơ lây lan bệnh Dịch tả lợn châu Phi do việc lưu thông vận chuyển gia súc, gia cầm và động vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Thành phố Hạ Long công bố bệnh Dịch tả lợn châu Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.