Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sản xuất lúa Japonica xuất khẩu

Sơn Tùng| 30/05/2019 08:16

(HNM) - Ngày 29-5, Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch phát triển sản xuất lúa Japonica theo hướng xuất khẩu.


Theo đó, vụ mùa 2019, toàn thành phố có 16 hợp tác xã thuộc 8 huyện tham gia sản xuất lúa Japonica theo hướng xuất khẩu với quy mô gần 800ha.

Các hợp tác xã trên đều là các đơn vị hoạt động hiệu quả, đặc biệt là dịch vụ sản xuất nông sản hàng hóa chất lượng cao, có khả năng quản lý và điều hành sản xuất, dịch vụ với các hộ dân; có khả năng hình thành phát triển các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm.

Các vùng sản xuất đều có quy mô từ 30ha trở lên và có khả năng mở rộng diện tích; giao thông thủy lợi bảo đảm cho việc áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất. Sản phẩm được doanh nghiệp ký kết thu mua.

Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội cho biết, trong những năm qua, Hà Nội đã đẩy mạnh chương trình lúa hàng hóa chất lượng cao gắn với xuất khẩu, trong đó, bộ giống lúa Japonica đã đưa vào sản xuất nhiều vụ, được nông dân và doanh nghiệp đánh giá cao về năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sản xuất lúa Japonica xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.