Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 60 tỉnh, thành phố

Kim Văn - Quỳnh Dung| 26/06/2019 08:23

(HNM) - Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, tính đến ngày 24-6, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 4.401 xã, phường, thị trấn thuộc 459 quận, huyện, thị xã của 60 tỉnh, thành phố; làm mắc bệnh, buộc phải tiêu hủy gần 2,83 triệu con lợn, với tổng trọng lượng 166.105 tấn. Như vậy, hiện nay chỉ còn 3 tỉnh: Bến Tre, Ninh Thuận và Tây Ninh chưa xảy ra bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Mặc dù đã áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống nhưng tại một số trang trại chăn nuôi có quy mô lớn đã xuất hiện bệnh dịch. Cụ thể, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xâm nhiễm vào trang trại của Công ty Chăn nuôi lợn Phú Sơn (ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) với tổng đàn gần 20.000 con lợn. Theo nhận định của Cục Thú y, bệnh Dịch tả lợn châu Phi vẫn đang diễn biến phức tạp, có thể bùng phát bất kỳ lúc nào. Do đó, các địa phương tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch.

* Ngày 25-6, Trung tâm Khuyến nông quốc gia (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội và Tổ chức quốc tế Đối xử nhân đạo với động vật (HSI) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn "Phúc lợi động vật trong chăn nuôi và kỹ thuật xử lý, tiêu hủy nhân đạo" cho cán bộ của 10 trạm chăn nuôi và thú y trên địa bàn thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 60 tỉnh, thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.