Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc tiến thương mại, quảng bá nông sản Thủ đô

Đào Huyền| 12/07/2019 09:18

(HNM) - Để hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ nông sản, những năm qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá, liên kết nông sản giữa Hà Nội và các tỉnh; giữa nông dân và doanh nghiệp... Bằng những chương trình cụ thể, đến nay nông sản Thủ đô đang dần khẳng định thương hiệu và tăng dần giá trị...

Chăm sóc nhãn chín muộn tại xã Đại Thành (huyện Quốc Oai). Ảnh: Thái Hiền

Mặc dù tới cuối tháng 8 mới bước vào mùa thu hoạch, nhưng đến nay hầu hết các vườn nhãn chín muộn tại xã Đại Thành (huyện Quốc Oai) đã được các siêu thị, thương lái, doanh nghiệp đến đặt mua. Bà Đặng Thị Huệ ở thôn Đại Tảo (xã Đại Thành, huyện Quốc Oai) cho hay: "Gia đình tôi có hơn 6 sào trồng nhãn chín muộn. Năm nay, sản lượng nhãn giảm đáng kể bởi tỷ lệ ra hoa thấp, song chất lượng quả vẫn bảo đảm. Hiện vườn nhãn của gia đình tôi đã được hệ thống Big C về khảo sát và đặt mua..."

Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Đại Thành Đinh Văn Phích cho biết, toàn xã có gần 200ha trồng nhãn chín muộn. Năm nay thời tiết bất thường, nhãn ra hoa kém nên sản lượng giảm đáng kể; song bù lại chất lượng quả tốt. Hiện, đã có nhiều thương lái, doanh nghiệp về tận vườn của từng hộ để bao tiêu sản phẩm...

“Những năm gần đây, nhãn chín muộn tiêu thụ ổn định bởi sản phẩm đã được cấp mã QRcode truy xuất nguồn gốc. Đặc biệt, không chỉ xuất khẩu sang thị trường Mỹ, từ cuối năm 2018, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với huyện Quốc Oai và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức kết nối doanh nghiệp với nông dân đưa sản phẩm nhãn chín muộn vào chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng nông sản an toàn trên địa bàn thành phố... Có thể khẳng định, nhãn chín muộn không phải lo đầu ra” - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Đại Thành Đinh Văn Phích chia sẻ.

Cùng với nhãn chín muộn, nhiều nông sản khác như: Rau an toàn Chúc Sơn, gạo hữu cơ Đồng Phú (huyện Chương Mỹ), thịt lợn sinh học Bảo Châu (huyện Sóc Sơn)… được tiêu thụ mạnh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá của ngành Nông nghiệp Hà Nội.

Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường, xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Nông nghiệp. Bằng những chương trình, hoạt động cụ thể, đã có gần 400 sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước được đưa về thị trường Thủ đô tiêu thụ. Đặc biệt, hơn 105 doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố thường xuyên tham gia hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiêu thụ nông sản trên địa bàn và trên trang thông tin nông sản an toàn của thành phố Hà Nội…

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, Sở NN&PTNT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2019. Bên cạnh đó, Sở tiếp tục thỏa thuận hợp tác với một số tỉnh, các vùng: Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng... về phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ động vật và sản phẩm động vật; sản xuất - tiêu thụ rau an toàn; hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp. Mặt khác, Sở tiếp tục thực hiện thỏa thuận hợp tác về “Sản xuất - tiêu thụ rau an toàn” với các tỉnh: Lào Cai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hưng Yên, Sơn La…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thương mại, quảng bá nông sản Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.