Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Lương Ninh Giang| 09/01/2018 07:11

(HNM) - Bộ Giao thông - Vận tải vừa trình Chính phủ Dự thảo nghị định mới về kinh doanh vận tải bằng ô tô, trong đó có nhiều điểm mới theo hướng tháo gỡ điều kiện, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

Nghị định mới sẽ thay thế cho Nghị định 86/2014/NĐ-CP, được xây dựng và triển khai dựa trên Luật Giao thông đường bộ với 5 loại hình vận tải, gồm: Xe cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch và xe buýt.

Tại dự thảo nghị định này, Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định việc cho phép áp dụng hợp đồng điện tử là cần thiết. Tuy nhiên, Bộ sẽ đưa ra nhiều điều kiện để quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống. Những đơn vị cung cấp phần mềm phải đăng ký kinh doanh phù hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư các địa phương, đăng ký thương mại điện tử với Bộ Công Thương; đồng thời, đăng ký với Bộ Giao thông - Vận tải và Tổng cục Thuế để quản lý thuế rõ hơn... Đặc biệt, những xe hợp đồng điện tử phải đăng ký chất lượng dịch vụ, niêm yết đầy đủ thông tin ở cửa xe cũng như dán logo và phù hiệu của Sở Giao thông - Vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.