Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe điện đầu tay của Volvo sẽ là hatchback với khoảng hành trình 500km

Nguyễn Thúc| 06/02/2018 07:41

(HNMO) - Kể từ năm 2016, khi Volvo lần đầu hé lộ mẫu xe ý tưởng tiền thân của SUV XC40, hãng cũng đồng thời tung ra một chiếc hatchback ý tưởng mang tên Concept 40.2.



Tuy nhiên, lúc bấy giờ, ít ai ngờ rằng Volvo sẽ biến 40.2 thành một chiếc xe thuần điện, để giờ đây hướng tới lịch tung ra thị trường phiên bản thương mại ngay trong năm 2019.

Chiếc xe điện đầu tay của thương hiệu Thụy Điển sẽ sử dụng nền tảng module xe nhỏ (CMA) do chính Volvo phát triển, với nhiều nét thiết kế của các sản phẩm series 40. Theo Trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển Henrik Green, xe sẽ có khoảng hành trình trung bình 500km cho mỗi lần sạc - dài hơn đáng kể so với mức 350km của chiếc xe ý tưởng. "Dường như cứ mỗi tháng trôi qua chúng tôi lại phải nâng mức yêu cầu trong việc phát triển chiếc xe bởi tốc độ công nghệ phát triển cực nhanh, trong khi sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh cũng liên tục được cải tiến" - ông Green chia sẻ.

Khi tung xe điện mới ra thị trường, Volvo cũng sẽ giới thiệu nhiều tùy chọn pin với dung lượng (tương ứng khoảng hành trình) khác nhau. Dĩ nhiên, người dùng cũng có thể chọn giữa nhiều loại mô tơ điện, yếu tố sẽ quyết định sức mạnh vận hành của xe. Theo quan điểm của Volvo, việc đa dạng hóa tùy chọn sẽ giúp hãng đáp ứng được nhiều nhóm khách hàng hơn, với những giải pháp từ "ngon, bổ, rẻ" cho tới cao cấp.

Sau khi hoàn tất chiếc xe điện đầu tay hoàn toàn mới, Volvo cũng dự định phát triển một mẫu xe điện thứ hai chạy pin dựa trên XC40 hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe điện đầu tay của Volvo sẽ là hatchback với khoảng hành trình 500km

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.