Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tesla triệu hồi 123.000 xe Model S vì lỗi linh kiện hệ thống lái

Nguyễn Thúc| 04/04/2018 13:42

(HNMO) - Hãng xe điện Mỹ Tesla vừa cho biết sẽ triệu hồi 123.000 chiếc Model S - dòng sản phẩm cao cấp đầu bảng của mình - vì lỗi liên quan tới linh kiện hệ thống lái trợ lực điện.


Tesla Model S luôn được coi là biểu tượng tiên phong của ô tô chạy điện.


Được biết, đây đều là những xe được sản xuất trước tháng 4-2016 và không liên quan tới các dòng sản phẩm mới của Tesla như Model X hay Model 3. 

Theo mô tả của Tesla, các ốc vít trong hệ thống lái trợ lực điện của những xe trong diện triệu hồi bị ăn mòn quá nhanh, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Khi rỉ sét hoàn toàn, chiếc xe vẫn có thể chuyển hướng được, nhưng người dùng sẽ phải sử dụng nhiều lực xoay vô lăng hơn đáng kể. Như thế, việc xoay sở trong các tình huống di chuyển chậm (trong bãi đỗ) sẽ trở nên rất khó khăn. 

Đây là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của Tesla. Với mức sản lượng không lớn, số xe được triệu hồi lần này cũng chiếm tỉ lệ không nhỏ trong tổng số sản phẩm bán ra thị trường của hãng.

Model S tới nay vẫn là chiếc sedan chạy điện hạng sang của Tesla rất được hâm mộ trên toàn thế giới. Xe được thiết kế hoàn toàn dựa trên công nghệ điện, nên có kết cấu khác xa với các dòng ô tô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Chính vì vậy, những đợt triệu hồi như thế này được cho là sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm quý giá, giúp Tesla nói riêng và các nhà sản xuất xe điện nói chung hoàn thiện các sản phẩm của mình một cách tốt hơn, sẵn sàng cho thời điểm chuyển giao thế hệ, khép lại thời đại của những chiếc xe sử dụng xăng hay dầu diesel.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng cho rằng, việc Model S bị triệu hồi vào lúc này rơi vào khoảng thời gian nhạy cảm, do Tesla đang gặp khó trong việc nâng sản lượng Model 3 giá rẻ mới để kịp giao cho khách hàng. Như vậy, cả năng suất lẫn lợi nhuận của hãng rất có thể sẽ bị sụt giảm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tesla triệu hồi 123.000 xe Model S vì lỗi linh kiện hệ thống lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.